Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Yên Minh tiếp công dân

15:29, 21/09/2024

Sáng 20/9, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Yên Minh do ông Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Ngô Xuân Nam - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Yên Minh đã có buổi tiếp công dân định kỳ quý III năm 2024 tại huyện Yên Minh.

 
Ông Hoàng Văn Vệ, trú tại thôn Thành Minh, thị trấn Yên Minh tại buổi tiếp công dân của huyện Yên Minh

Tại buổi tiếp công dân, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã được nghe Đơn đề nghị của ông Hoàng Văn Vệ, trú tại thôn Thành Minh, thị trấn Yên Minh về vấn đề đất đai. Theo đó, hộ gia đình ông Hoàng Văn Vệ có mảnh đất diện tích 1.200m2, trong đó đất thổ cư là 400m2 và 800m2 đất trồng cây lâu năm, gia đình ông

Ông Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp công dân

Vệ có nhu cầu chuyển đổi sang đất thổ cư với diện tích 600m2 trong tổng số 800m2 đất trồng cây lâu năm, tuy nhiên gia đình ông không chuyển đổi được do diện tích đất trên được đưa vào quy hoạch làm đất công nghiệp và chỉ giới giao thông nằm trong Quyết định số 138/QĐ-UBND ngày 10/8/2020 của UBND tỉnh Hà Giang. Vì vậy gia đình ông Vệ đã có Đơn kiến nghị với UBND huyện, đề nghị giải thích rõ ràng cho gia đình ông.

Sau khi tiếp thu đơn của gia đình ông Vệ, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã giao cho lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện Yên Minh giải thích, cũng như thông tin thêm về các Quyết định quy hoạch sử dụng đất của Thủ tướng Chính phủ cho gia đình ông Vệ được biết. Đồng thời, cũng nhất trí giải quyết đề nghị của gia đình nhưng trên quan điểm phải thực hiện đúng luật, đúng quy định.

Mai Thức (Yên Minh)


Ý kiến bạn đọc