Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chuyển đổi số tạo động lực phát triển kinh tế xã hội

12:32, 13/10/2024

Mới đây, tỉnh Hà Giang đã tổ chức thành công Hội nghị giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số và Ngày hội truyền thông năm 2024 với chủ đề: “Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số Hà Giang”. Qua đó, tỉnh Hà Giang khẳng định quyết tâm chuyển đổi số và coi đó là động lực để tiếp tục phát triển kinh tế xã hội bền vững …

Quang cảnh Hội nghị giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số
Các đại biểu tham dự hội nghị

Đối với Nhà báo Trần Thu Hường hiện công tác tại Ban Thời sự, Báo Công thương, năm 2024 là năm thứ hai được tham dự Hội nghị giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số và Ngày hội truyền thông năm 2024 tại tỉnh Hà Giang. Đồng thời, nhiều nhà báo, cơ quan thông tấn báo chí cũng đã nhận được sự quan tâm, phối hợp tuyên truyền trên các nền tảng số với thái độ, tinh thần cầu thị, đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển của tỉnh Hà Giang.

Nhà báo Trần Thu Hường, Báo Công thương chia sẻ với phóng viên Đài PTTH Hà Giang tại hội nghị

Tại Ngày hội truyền thông năm 2024 với tinh thần “Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số Hà Giang” lãnh đạo tỉnh Hà Giang tiếp tục khẳng định sự cầu thị, quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, hiệu quả công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang và coi đó là động lực để phát triển Kinh tế xã hội.

Công tác Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã và đang tạo nên những biến chuyển tích cực trong chuyển đổi số

Với phương châm: “Xây dựng chính quyền số là đột phá, Kinh tế số là trọng tâm, Xã hội số là chiến lược lâu dài”, Hà Giang đã tích cực triển khai và đạt được những kết quả tích cực trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, và xã hội số. Dịp này, tỉnh Hà Giang đã Công bố Kiến trúc chính quyền điện tử 3.0 và Nền tảng chia sẻ tích hợp dữ liệu. Đây được coi là giải pháp quan trọng hàng đầu để chia sẻ và kết nối liên thông dữ liệu phục vụ phát triển chính quyền số một cách đồng bộ, nhất quán, hiệu quả.

Hà Giang đạt được những kết quả tích cực trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, và xã hội số
 
 

Công tác Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã và đang tạo nên những biến chuyển tích cực trong chuyển đổi số, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện chất lượng đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc