Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang: Hạ tầng giao thông bị thiệt hại nặng nề do thiên tai

16:30, 01/10/2024

Cũng như nhiều đợt thiên tai trước, đợt mưa kéo dài trong 3 ngày vừa qua trên địa bàn tỉnh tiếp tục khiến hạ tầng giao thông bị phá hủy. Quốc lộ 2 tạm thời chưa thể lưu thông, đường tỉnh 177 bị sạt lở tại nhiều vị trí đã khiến cho việc kết nối giao thông với huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần bị gián đoạn.

Tại đường tỉnh 177, sạt lở đã khiến cho giao thông tại đây bị tạm dừng toàn bộ

Tại đường tỉnh 177, sạt lở đã khiến cho giao thông tại đây bị tạm dừng toàn bộ. Sạt lở ta luy dương đoạn từ Km2 đến Km3 với khối lượng đất đá khoảng 8.000m3. Ngoài ra, một số vị trí trên tuyến trên mái taluy dương hình thành vết nứt có nguy cơ tiếp tục sạt lở. Tạm thời xã Tân Lập, huyện Bắc Quang bị chia cắt cục bộ.

 
Tại km 51+500, Quốc lộ 2, đơn vị thi công đã huy động 5 máy xúc, máy lật và hàng chục ô tô chia thành 2 mũi để thực hiện múc toàn bộ khối lượng đất bị sạt lở ước trên 20.000m3

Tại km 51+500, Quốc lộ 2, trên cơ sở thống nhất nội dung, phương án xử lý với Tổng cục Đường bộ (Bộ Giao thông vận tải) trong chiều ngày 30/9, đơn vị thi công đã huy động 5 máy xúc, máy lật và hàng chục ô tô chia thành 2 mũi để thực hiện múc toàn bộ khối lượng đất bị sạt lở ước trên 20.000m3. Tỉnh Hà Giang đề ra mục tiêu phấn đấu trong ngày 1/10 sẽ thông xe tại khu vực sạt lở nêu trên.

Đối với người và phương tiện bị ùn ứ 2 đầu, các cơ quan chuyên môn đã hướng dẫn người dân di chuyển bộ theo lối an toàn sau đó sử dụng xe trung chuyển để tiếp tục lưu thông. Là một trong những lái xe bị ùn ứ từ 2 ngày hôm nay, anh Nguyễn Hữu Phước tỏ ra khá lo lắng với số nông sản vận chuyển trên xe. Lo là vậy, song thiên tai bất khả kháng nên bản thân anh cũng chỉ mong giao thông sớm được khôi phục trở lại.

Hiện nay trên tuyến Quốc lộ 2 cũng xuất hiện rất nhiều các vết nứt, các vị trí sụt lún ta luy dương

Ngoài những thiệt hại nêu trên, hiện nay trên tuyến Quốc lộ 2 cũng xuất hiện rất nhiều các vết nứt, các vị trí sụt lún ta luy dương. Đặc biệt là tại km53 khu vực Dốc Tối, trên tả luy dương đã xuất hiện vết nứt rộng 1,5m dài hàng chục mét. Nguy cơ xảy ra sạt lở rất lớn, do đó trong sáng ngày 30/9, lực lượng chức năng cũng đã thực hiện lập chốt chặn không cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực này./.

Tuấn Quỳnh – Đình Anh


Ý kiến bạn đọc