Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang: Thúc đẩy chuyển đổi số làm động lực phát triển

18:00, 10/10/2024

Xác định chuyển đổi số có vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến phát triển kinh tế và mọi mặt của đời sống xã hội. Những năm qua tỉnh Hà Giang đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Thiết thực hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10, vừa qua, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của toàn dân về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số.

 

Tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số năm 2024
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông; Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên thực hiện nghi thức Công bố Kiến trúc chính quyền điện tử 3.0 và Nền tảng chia sẻ tích hợp dữ liệu của tỉnh.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là một trong những chỉ tiêu quan trọng góp phần chuyển dịch mô hình phát triển kinh tế, ngày 29/10/2021 BCH Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 18 về chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, chuẩn hóa tất cả các quy trình thủ tục hành chính, tỉnh khuyến khích người dân, doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, kinh doanh. Với sự chỉ đạo, triển khai quyết liệt đồng bộ, công tác chuyển đối số của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, nổi bật trên cả ba trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

 
 
Từ việc chuyển đổi số được triển khai mạnh mẽ, sâu rộng đã làm thay đổi căn bản phương thức sống, làm việc, sản xuất của các tổ chức, cá nhân trong tỉnh

Từ việc chuyển đổi số được triển khai mạnh mẽ, sâu rộng đã làm thay đổi căn bản phương thức sống, làm việc, sản xuất của các tổ chức, cá nhân trong tỉnh. Tuy nhiên, để chuyển đổi số mang tính toàn dân, toàn diện và mang lại lợi ích thiết thực thì việc lấy người dân là trung tâm, chủ thể là một trong những nhiệm vụ quan trọng, hết sức cần thiết.

Hà Giang phấn đấu thực hiện thành công nhiệm vụ chuyển đổi số, góp phần thực hiện mục tiêu đưa Hà Giang trở thành tỉnh có kinh tế - xã hội phát triển khá trong khu vực trung du miền núi phía Bắc vào năm 2030

Đặc biệt, với việc tỉnh Công bố Kiến trúc chính quyền điện tử 3.0 và Nền tảng chia sẻ tích hợp dữ liệu của tỉnh. Đây được coi là giải pháp quan trọng hàng đầu để chia sẻ và kết nối liên thông dữ liệu phục vụ phát triển chính quyền số một cách đồng bộ, nhất quán, hiệu quả, giảm thiểu lãng phí nguồn lực của tỉnh. Đồng thời đây cũng là trục kết nối duy nhất cung cấp các dịch vụ dùng chung để chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin của tỉnh với Nền tảng chia sẻ, tích hợp dữ liệu quốc gia.

Những thành công đã đạt được trong chuyển đổi số thời gian qua, tỉnh Hà Giang đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong công cuộc số hóa. Đồng thời đây cũng là yếu tố quan trọng để tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện thành công nhiệm vụ chuyển đổi số, góp phần thực hiện mục tiêu đưa Hà Giang trở thành tỉnh có kinh tế - xã hội phát triển khá trong khu vực trung du miền núi phía Bắc vào năm 2030./.

Đình Anh - Hoàng Gia - Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc