Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phiên trù bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV

18:55, 14/10/2024

Chiều ngày 14/10, tại hội trường lớnTỉnh ủy Hà Giang đã diễn ra phiên trù bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang lần thứ 4, năm 2024. Tham dự phiên trù bị có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tỏ chức Đại hội; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và gần 250 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 80 vạn đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đại biểu dự Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang lần thứ IV tổ chức lễ dâng hoa trước Tượng đài Bác
 
 

Trước khi diễn ra Phiên trù bị, đoàn đại biểu dự Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang lần thứ IV, năm 2024 đã tổ chức lễ dâng hoa trước tượng đài Bác trong khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy. Báo cáo với Bác những kết quả của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã đạt được trong thời gian qua, đoàn đại biểu hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, vận dụng đúng đắn, sáng tạo chủ trương đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của địa phương để xây dựng tỉnh Hà Giang phát triển nhanh và bền vững.

Tại phiên trù bị, Đại hội đã biểu quyết thông qua danh sách Đoàn Chủ tịch gồm 9 đồng chí; Đoàn Thư ký gồm 2 đồng chí. Đồng thời, thông qua danh sách đoàn đại biểu đi báo công với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và biểu quyết thông qua nội dung, chương trình Phiên Đại hội chính thức; thông qua nội quy, quy chế của Đại hội.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu tại phiên trù bị
 

Phát biểu tại phiên họp trù bị của Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn nhấn mạnh: Đại hội Đại biểu các DTTS cấp tỉnh là sự kiện chính trị quan trọng, là biểu tượng của khối đại đoàn kết dân tộc, thể hiện niềm tin của cộng đồng các DTTS vào sự phát triển của tỉnh và đất nước.

Phiên chính thức của Đại hội sẽ diễn ra vào ngày 15/10 tại Hội trường lớn Tỉnh ủy

Đây cũng là hoạt động khẳng định và ghi nhận công lao đóng góp to lớn của đồng bào các DTTS trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; là dịp để tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu là đồng bào DTTS trong tỉnh; đồng thời củng cố niềm tin và tạo sự đồng thuận cao của đồng bào DTTS vào sự lãnh đạo của Đảng. Do vậy, đề nghị các đại biểu tham dự Đại hội chấp hành tốt các chương trình, nội quy, quy chế, thời gian, trang phục của Đại hội. Ngoài ra các đoàn có đại biểu tham luận tại Đại hội cần chuẩn bị tốt bài tham luận ngắn ngọn, xúc tích, trọng tâm trọng điểm để Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang lần thứ IV diễn ra thành công tốt đẹp. Phiên chính thức của Đại hội sẽ diễn ra vào ngày 15/10 tại Hội trường lớn Tỉnh ủy./.

Hải Hà – Hải Tú


Ý kiến bạn đọc