Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thường trực UBND tỉnh làm việc với tổ chức Helvetas tại Việt Nam

16:14, 16/10/2024

Sáng ngày 16/10, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Helvetas tại Việt Nam về việc triển khai Dự án Du lịch Thụy Sỹ vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam, trong đó có các hợp phần thực hiện tại tỉnh Hà Giang.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Dự án Du lịch Thụy Sỹ vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam có 3 hợp phần, thực hiện tại 3 tỉnh Hà Giang, Quảng Nam và Đồng Tháp. Tại tỉnh Hà Giang, dự án thực hiện 2 hợp phần, là: Hợp phần 1 - Về đối thoại công tư trong phát triển du lịch bền vững, về hỗ trợ marketing điểm đến du lịch và chỉ số phát triển du lịch Việt Nam; Hợp phần 3: Hỗ trợ trực tiếp một số điểm đến du lịch cộng đồng theo mô hình phát triển bền vững; hỗ trợ triển khai thực hiện các ý tưởng đổi mới sáng tạo trong phát triển bền vững được thực hiện tại các điểm đến. Thời gian qua, thiên tai đã ảnh hưởng và gây thiệt hại nặng nề đến lĩnh vực du lịch và cần quan tâm, đầu tư, hỗ trợ để phục hồi, kích cầu. Tỉnh Hà Giang đề xuất Tổ chức Helvetas hỗ trợ đầu tư, khắc phục, tu sửa một số điểm đến du lịch và làng văn hóa du lịch cộng đồng. Bên cạnh đó, hỗ trợ xúc tiến, quảng bá du lịch, phát triển du lịch xanh bền vững. Trong đó, tập trung vào phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch gắn với các khu bảo tồn thiên nhiên trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc với Tổ chức Helvetas Thụy sỹ tại Việt Nam.

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long nhấn mạnh: Hà Giang có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch và trải đều ở tất cả các địa phương. Đề nghị Tổ chức Helvetas quan tâm, mở rộng dự án, đầu tư hỗ trợ phát triển thêm các làng văn hóa du lịch cộng đồng theo hướng xanh và bền vững, chú trọng phát triển du lịch gắn với đảm bảo môi trường tại các huyện phía Tây và khu vực vùng núi thấp như thành phố Hà Giang, các huyện Bắc Mê, Vị Xuyên, Bắc Quang. Hỗ trợ xây dựng, phát triển, quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh. Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, nhất là các hộ gia đình, các làng làm du lịch cộng đồng bài bản, chuyên nghiệp, đạt chuẩn.

Đại diện Tổ chức Helvetas Thụy Sỹ tại Việt Nam trong buổi làm việc với tỉnh Hà Giang.

Đồng thuận với đề xuất của tỉnh, đại diện tổ chức Helvetas đề nghị bổ xung một số nội dung tỉnh Hà Giang kiến nghị vào ngay trong dự án đang chuẩn bị triển khai theo hướng linh hoạt, giảm thủ tục nhưng đúng quy định. Ưu tiên các nội dung cấp thiết, cần thực hiện trước để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tổ chức Helvetas sẽ dành sự quan tâm, nỗ lực cao nhất để hỗ trợ tỉnh Hà Giang trong phát triển du lịch vì sự phát triển bền vững.

    Thanh Giang- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc