Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

UBND tỉnh họp phiên tháng 4

12:26, 27/04/2021

Ngày 27/4, UBND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 4 năm 2021, nhằm đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành và tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội; thảo luận cho ý kiến và một số Tờ trình của các sở, ngành. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Phiên họp. Đến dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Hoàng Gia Long, Trần Đức Quý, Hà Thị Minh Hạnh; lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và các sở, ngành của tỉnh.

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 4/2021

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại phiên họp.

                                                    Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại phiên họp
Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên UBND tỉnh, kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị các sở, ngành, các địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về dịch bệnh; thực hiện tốt khuyến cáo 5k của tổ chức y tế. Nhất là chấp hành nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.  Trong tháng 4, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai đồng bộ, hiệu quả; trong tỉnh không phát hiện ca nhiễm mới. Công tác chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội được thực hiện quyết liệt, linh hoạt với nhiều giải pháp cụ thể. Các ngành, các cấp tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai các nhiệm vụ trên từng lĩnh vực cụ thể giai đoạn 2021-2025 và năm 2021. Công tác chuẩn bị cho bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được khẩn trương thực hiện, hoàn thành đúng tiến độ theo kế hoạch đã đề ra. Công tác triển khai các Chương trình, Đề án lớn của tỉnh như Đề án cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững. Đến nay, số hộ đã thực hiện cải tạo vườn tạp là 385 hộ, vượt 29 hộ so với kế hoạch của tỉnh, trong đó có 164 hộ nghèo, 221 hộ cận nghèo; Chương trình xây dựng nông thôn mới; Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Các lĩnh vực kinh tế tăng trưởng khá. Sản xuất vụ Xuân đạt tiến độ đề ra. Hoạt động khuyến nông, khuyến công được tăng cường. Sản xuất công nghiệp tăng trưởng so với tháng trước là 15,4% và tăng 8,54% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tăng 5,61%; lượng khách du lịch tăng 50,9% gấp 23 lần so với cùng kỳ, giá cả các mặt hàng được kiểm soát tốt, chỉ số giá giảm 0,24%. Công tác đảm bảo an sinh xã hội được đảm bảo. Giải quyết việc làm cho người lao động, công tác dạy và học, chăm sóc sức khỏe người dân được quan tâm thực hiện tốt. An ninh biên giới được giữ vững, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Các đại biểu dự phiên họp.

Các đại biểu dự phiên họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị tiếp tục chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Chủ động thực hiện các chỉ tiêu, nghị quyết; đồng thời tiếp tục mục tiêu kép đã đề ra trong năm 2021, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh để phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, dịch bệnh trên cây trồng. Duy trì công tác trực phòng chống bão lũ, kịp thời ứng phó khi có thiên tai bất lợi xảy ra trên địa bàn tỉnh. Kiểm soát chặt chẽ hàng hóa lưu thông trên thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng. Lĩnh vực xây dựng cần thực hiện tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, nâng cao chất lượng công trình. Tập trung thực hiện hậu kiểm dự án sau đầu tư. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đảm bảo tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tổ chức chợ tình Khâu Vai an toàn, ấn tượng, hấp dẫn. Chỉ đạo quyết liệt cụ thể về nâng cao đạo đức, chất lượng hoạt động công vụ. Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự; đẩy mạnh đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm. Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trước, trong và sau Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã cho ý kiến, thông qua một số Tờ trình của các sở, ngành, như: Tờ trình của Văn phòng UBND tỉnh, đề xuất danh mục công trình khởi công mới; Tờ trình của Sở Tài nguyên và Môi trường, về việc hủy bỏ diện tích thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất đã được ghi trong kế hoạch sử dụng đất hằng năm của các huyện, thành phố sau 3 năm chưa thực hiện. Tờ trình của Sở Nội vụ, về ban hành Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 – 2025..../.

Hồng Duyên- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc