Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phiên thảo luận tập trung tại hội trường, Kỳ họp thứ Hai HĐND tỉnh khóa XVIII

18:02, 15/07/2021

Sau khi kết thúc phiên thảo luận tại tổ, cùng ngày, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phiên thảo luận tập trung tại hội trường dưới sự điều hành của chủ tọa Kỳ họp. Tham dự phiên thảo luận tại hội trường có đồng chí Đặng Quốc Khánh, ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn đaiụ biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang.

Kỳ họp thứ Hai HĐND tỉnh thảo luận tại hội trường - Ngày 15/7/2021

Toàn cảnh phiên thảo luận tại hội trường

Trong phiên thảo luận tại hội trường, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Bùi Quang Trí trình bày báo cáo tổng hợp các ý kiến thảo luận ở tổ và các vấn đề còn ý kiến khác nhau. Đã có 52 lượt ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu mời tham gia vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết, như: Đề nghị UBND tỉnh đánh giá chính xác về tác động của dịch bệnh covid 19 đến từng lĩnh vực, khu vực để có giải pháp chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội phù hợp; quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch bệnh, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch; có cơ chế chính sách đặc thù hỗ trợ học sinh bán trú có hộ khẩu ở những địa bàn vừa được công nhận thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn và xã hoàn thành nông thôn mới nhưng còn nhiều khó khăn về kinh tế xã hội; đề nghị chỉ đạo các cấp, các ngành cụ thể hóa hơn nữa việc triển khai Chỉ thị 09 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng bài trừ các hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự phiên thảo luận tập trung tại hội trường

Để làm rõ hơn những vấn đề đại biểu HĐND tỉnh quan tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã giải trình thêm tại phiên thảo luận về tiến độ giải ngân chậm; số thu ngân sách trên địa bàn thấp; việc phân cấp nguồn thu giữa các cấp ngân sách; việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp, HTX; việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri về công trình cấp nước sinh hoạt... Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đưa ra những giải pháp chủ yếu của UBND tỉnh để giải quyết hiệu quả, hợp lý các nội dung này.

Kết thúc phiên thảo luận tại hội trường, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên đánh giá cao các ý kiến tham gia thảo luận của các đại biểu HĐND tỉnh và các sở, ngành cũng như ý kiến giải trình của Chủ tịch UBND tỉnh; tiếp thu những ý kiến đóng góp để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh tiếp thu và tích cực chỉ đạo các sở, ngành, địa phương có những giải pháp tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2021./.

Trong ngày làm việc thứ 3, ngày 16/7, Kỳ họp thứ Hai HĐNĐ tỉnh khóa 18 sẽ xem xét, biểu quyết thông qua các dự thảo Nghị quyết và bế mạc Kỳ họp. Thông tin sẽ được Đài PTTH Hà Giang tiếp tục cập nhật...

Nhóm Phóng viên


Ý kiến bạn đọc