Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sạt lở đất, gây ách tắc giao thông trên Quốc lộ 4C

18:37, 03/07/2021

Do mưa lớn kéo dài trong đêm, vào khoảng 5h sáng ngày 3/7, trên tuyến đường Quốc lộ 4C từ thành phố Hà Giang đi huyện Quản Bạ, tại km 19, thuộc xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên đã bất ngờ xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ, rất may không có thiệt hại về người.  

Sạt lở đất trên Quốc lộ 4c

Đất đá từ ta luy dương bất ngờ sạt trượt, vùi lấp mặt đường Quốc lộ 4C

Khoảng 2.000 m3 đất đá từ ta luy dương bất ngờ sạt trượt, vùi lấp mặt đường Quốc lộ 4C, với chiều dài 50 mét tại km19 thuộc địa bàn xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, khiến nhiều phương tiện đang tham gia giao thông bị ách tắc nhiều giờ. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với Công ty cổ phần đường bộ 1, phụ trách quản lý tuyến quốc lộ 4C đã có mặt tại hiện trường tổ chức điều tiết giao thông và huy động 2 máy xúc, máy đào để tiến, hành san ủi, vận chuyển đất đá, giải phóng mặt đường.

Sau gần 5 giờ thi công đến gần 10h cùng ngày, các phương tiện đã tạm thời được lưu thông

Sau gần 5 giờ thi công đến gần 10h cùng ngày, các phương tiện đã tạm thời được lưu thông. Sở Giao thông Vận tải cũng đã chỉ đạo Công ty cổ phần đường bộ 1 tiếp tục huy động phương tiện, máy móc, san gạt, vận chuyển toàn bộ khối lượng đất đá bị sạt lở, vùi lấp mặt đường trước ngày 4/7; đảm bảo thông đường phục vụ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và cho việc đi lại của nhân dân.

Trước tình hình thời tiết có diễn biến bất thường như hiện nay, đêm và rạng sáng thường có mưa lớn, có thể gây ra sạt lở đất đá, lũ ống, lũ quét. Do đó để đảm bảo an toàn tính mạng, tài của Nhà nước và Nhân dân thì các địa phương trong tỉnh cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Tổ chức kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn, các khu dân cư ven sông, suối, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét để di dời dân đến nơi an toàn. Sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn. Đặc biệt cần chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch covid 19 phù hợp với tình hình cụ thể tại các địa phương, nhất là đối với những khu vực cần tổ chức di dời người dân đến nơi an toàn./.

 Văn Bính- Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc