Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ

15:35, 13/08/2021

          Huyện Quản Bạ trong xây dựng nông thôn mới cần gắn với các chương trình mục tiêu khác và các chương trình của tỉnh như hỗ trợ xây dựng nhà ở, cải tạo vườn tạp, để thật sự nâng cao được đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đó là ý kiển chỉ đạo của đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ươg Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Quản Bạ sáng 13/8. Cùng dự có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; đồng chí Lại Tiến Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Lý Thị Lan, Phó Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu kết luận buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc 

Sau khi nghe lãnh đạo huyện báo cáo về kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 5 tháng cuối năm. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng thành viên đoàn công tác đã cho ý kiến đối với huyện về nhiệm vụ trong thời gian tới. Đề nghị huyện Quản Bạ cần quan tâm công tác quy hoạch vùng huyện; tiếp tục khai thác tiềm năng lợi thế để thu hút đầu tư trong đó có đầu tư tư nhân. Thực hiện sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị; tiếp tục phát huy cách làm trong hỗ trợ xây dựng nhà ở và chương trình cải tạo vườn tạp; làm sao các mô hình hay, hiệu quả được nhân rộng; quan tâm đưa sản phẩm OCOP của địa phương lên sàn thương mại điện tử; quan tâm công tác thu ngân sách; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Triển khai thực hiện có hiệu quả 3 chương trình mục tiêu của Chính phủ. Tiếp tục quan tâm đến chương trình chuyển đổi số; đẩy mạnh chương trình thanh niên khởi nghiệp. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy về xoá bỏ hủ tục lạc hậu.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu kết luận buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đánh giá cao những kết quả mà huyện Quản Bạ đạt được trong thời gian qua. Đảng bộ huyện đã đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chương trình đề án lớn một cách có hiệu quả. Có nhiều cách làm hay, sáng tạo. Trong đó có chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở và cải tạo vườn tạp; cùng với các địa phương khác thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch COVID -19 vừa phát triển kinh tế xã hội. Để thực hiện, thắng lợi nhiệm vụ mục tiêu đề ra Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Quản Bạ cần xây dựng kế hoạch, chương trình hành động của Đảng bộ huyện một cách cụ thể, gắn với thực tiễn địa phương để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đưa Nghị quyết vào cuộc sống; quan tâm thực hiện tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch một cách bài bản, có định hướng và mang tầm chiến lược; khai thác các tiềm năng lợi thế; trong đó có du lịch và nông nghiệp; trong phát triển nông nghiệp cần sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp an toàn; nông nghiệp đặc trưng hàng hoá.   

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cũng đề nghị cần gắn xây dựng NTM với cải tạo vườn tạp theo NQ 05 của BCH Tỉnh ủy, là tạo sinh kế, nâng cao thu nhập để giảm nghèo bền vững. Cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện cần xác định rõ mục tiêu cải tạo vườn tạp để có quan điểm chỉ đạo, thông qua các mô hình hiệu quả nhân ra diện rộng; đối với chương trình nhà ở thực hiện cần đúng đối tượng, tránh tình trạng trục lợi chính sách. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân giữ gìn bản sắc văn hoá các dân tộc cả vật thể và phi vật thể; phát huy giá trị phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc; cùng với đó, phải bài trừ hủ tục lạc hậu, cần làm một cách quyết liệt và thường xuyên có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trước mắt chọn một thôn làm điểm; gắn với đó là làm tốt công tác giáo dục đào tạo; có như vậy mới đảm bảo cho công tác giảm nghèo mang tính bền vững. Chú trọng đảm bảo quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội. Làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nêu cao vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu./.

Duy Quang


Ý kiến bạn đọc