Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra các dự án tại Khu công nghiệp Bình Vàng

15:15, 20/08/2021

Ngày 20/8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tình hình thu hút đầu tư, hiệu quả đầu tư của các dự án tại Khu công nghiệp Bình Vàng và làm việc với các sở, ngành, địa phương và lãnh đạo Ban quản lý khu kinh tế tỉnh. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra các dự án tại Khu công nghiệp Bình Vàng - Ngày 20/8/2021

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình triển khai dự án của Tập đoàn Tây Giang tại KCN Bình Vàng.

Tính đến ngày 10/8/2021, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Giang cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 24 dự án. Trong đó, hiện có 20 dự án đầu tư, có 8 dự án đầu tư xong và đi vào hoạt động; 5 dự án đang đầu tư xây dựng; 4 dự án chậm tiến độ; 3 dự án ngừng hoạt động đầu tư và dự án đã thu hồi 4. Tổng mức vốn đăng ký là trên 3.541 tỷ đồng. Tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp đạt 85%. Tổng diện tích đã cấp giai đoạn 1 là: Gần 84 ha. Diện tích còn lại chưa giao cho thuê là gần 16 ha. Đối với các dự án được chấp thuận đầu tư vào Khu công nghiệp Bình Vàng: 24/24 dự án phù hợp với quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt. Thủ tục cấp, điều chỉnh dự án chấp hành đúng các quy định của Luật đầu tư. Việc quản lý đất đai theo thẩm quyền trong thời gian qua dần đi vào nề nếp. Các thủ tục hành chính về đất được thực hiện đảm bảo các quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình hoạt động của Công ty Cổ phần Ngân Trường.

Đến nay, hiệu quả kinh tế của các dự án không cao. Một số dự án hoạt động cầm chừng, đóng góp cho ngân sách nhà nước thấp, giải quyết việc làm cho người lao động chỉ đạt số lượng nhỏ so với kỳ vọng của tỉnh cũng như người dân trên địa bàn. Về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; tổng diện tích đất thu hồi là trên 154 ha, với 235 hộ có diện tích đất bị thu hồi tại dự án. Đến nay, có 210 hộ đã bàn giao mặt bằng, 25 hộ chưa bàn giao mặt bằng cho các công ty, trong đó 5 hộ chưa được giao đất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình hoạt động của Nhà máy chế biến quặng sắt vê viên.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình hoạt động của Công ty Cổ phần hợp kim sắt Hà Giang.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Vị Xuyên.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe ý kiến của các sở, ngành, địa phương, kết luận buổi làm việc Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, đề nghị các sở, ngành liên quan và huyện Vị Xuyên tiếp tục tập trung tháo gỡ vướng mắc tại các dự án, nhất là công tác thu hồi đất, tổ chức tái định cư, bồi thường, giải phóng mặt bằng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về quy định của pháp luật. Kiểm tra, rà soát lại tất cả các dự án, nếu không đủ điều kiện thông báo thu hồi dự án. Có văn bản đôn đốc các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình để đưa dự án vào hoạt động, trách sự xuống cấp gây lãng phí. Hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ, thủ tục còn thiếu. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, giao cho Ban quản lý khu kinh tế phối hợp với các sở, ngành liên quan xem xét xử lý dứt điểm các dự án dở dang, chưa thực hiện đầu tư; hoàn thành công tác đền bù giải phóng mặt bằng giai đoạn 1. Nhanh chóng hoàn thiện các tuyến đường trong khu công nghiệp Bình Vàng hoàn thiện cơ bản về kết cấu hạ tầng./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc