Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xúc cử tri tại xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì

16:41, 27/08/2021

Ngày 27/8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Hoàng Su Phì đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thông Nguyên. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; các thành viên trong tổ đại biểu và lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và cử tri các xã Nậm Khòa, Nậm Ty và Thông Nguyên.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trả lời ý kiến cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri nội dung, kết quả của kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa 18, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tiếp đó, đông đảo cử tri đã có ý kiến, kiến nghị với HĐND tỉnh về những vấn đề bức xúc, liên quan trực tiếp tới đời sống của nhân dân. Trong đó, tập trung vào những vấn đề, như: nhà nước quan tâm hỗ trợ cho người dân nâng cao tiêu chí tại các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới; có kế hoạch thực hiện hoàn thành các tiêu chí chưa đạt; tiếp tục đầu tư làm các tuyến đường bê tông tại các thôn; đầu tư xâu dựng trạm biến áp tại thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên. Hỗ trợ cát, đá, sỏi cho loại đường 3m nông thôn mới. Xây dựng nhà đa năng cho Trường Tiểu học Thông Nguyên. Đầu tư kinh phí bê tông hóa hoặc rải nhựa tuyến đường từ xã Nậm Khòa đến xã Tiên Nguyên. Khảo sát đặt biển báo giao thông tại các tuyến đường thuộc các xã. Khảo sát làm tuyến mương dẫn nước phục vụ sản xuất cho thôn Nùng Cũ, xã Nậm Khòa. Sửa đổi Nghị quyết 40 của HĐND tỉnh về phụ cấp, thủ tục chi trả cho cán bộ không chuyên trách phù hợp với thực tế. Làm tốt công tác an sinh xã hội. Khắc phục tình trạng thiếu nước tại hồ treo; sửa trạm biến áp bị sét đánh tại Tả Hồ Phiên….

Phát biểu trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã giải trình làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tổng hợp những ý kiến không thuộc thẩm quyền để trình lên HĐND tỉnh và các ngành chức năng trong kỳ họp tới. Hiện nay, tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến rất phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Hoàng Su Phì và các xã tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, không được lơ là, chủ quan. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về dịch bệnh, thực hiện nghiêm các khuyến cảo của tổ chức y tế, hạn chế tập trung đông người. Tiêm vacxin đúng đối tượng theo hướng dẫn. Về phát triển kinh tế, xã hội cần có giải pháp cụ thể vừa phòng chống dịch vừa tiếp tục lao động sản xuất để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Các xã linh hoạt, sáng tạo hơn trong thực hiện nhiệm vụ; phát triển các loại cây, con thế mạnh. Chú trọng phát triển chăn nuôi gia súc hàng hóa. Khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân tham gia sản xuất, chế biến, xây dựng thương hiệu chè, làm thế nào nâng cao giá trị sản phẩm, giải quyết được việc làm cho người lao động, nâng cao thu nhập cho người dân. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị các xã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Trong đó, chú trọng đến tiêu chí việc làm, tiêu chí thu nhập của người dân. Chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường học; tổ chức khai giảng năm học mới theo hướng dẫn, đảm bảo công tác phòng chống dịch covid-19. Duy trì tốt sỹ số học sinh. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc