Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang tiếp tục hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các tỉnh phía Nam chống dịch covid-19

19:37, 23/08/2021

Tiếp tục chia sẻ với những khó khăn của đồng bào một số tỉnh phía Nam bị tác động bởi dịch covid-19, chiều ngày 23/8, tỉnh Hà Giang đã hỗ trợ 23.000 chiếc bánh chưng, 3,5 tấn giò chả, 3 tấn lạc cho nhân dân các tỉnh Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. Đây là đợt thứ 3 trong năm 2021 tỉnh Hà Giang ủng hộ lương thực, thực phẩm giúp các tỉnh phòng chống dịch covid19.

Hà Giang tiếp tục hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các tỉnh phía Nam chống dịch covid-19

Toàn bộ số bánh chưng gù vừa được HTX sản xuất và phân phối bánh chưng gù Bà Dung cho ra lò

          Bà Nguyễn Thị Dung, Giám đốc HTX sản xuất và phân phối bánh chưng gù Bà Dung, thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang cho biết: Toàn bộ số bánh chưng gù vừa được HTX cho ra lò. Sau khi để nguội, số bánh chưng được hút chân không sau đó bảo quản trong xe lạnh để chuẩn bị cung ứng hỗ trợ cho nhân dân 2 tỉnh thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. Mặc dù số lượng bánh lớn, thời gian gấp rút, lại trùng vào dịp ngày rằm tháng 7, song HTX đã nỗ lực khắc phục khó khăn, huy động tối đa lực lượng để hoàn thành 5.000 chiếc bánh chưng.

Số bánh chưng được hút chân không sau đó bảo quản trong xe lạnh
 
 

          Đồng hành với HTX, Đảng ủy, UBND xã Ngọc Đường một mặt đứng ra huy động nhân dân các thôn lân cận cung cấp lá dong cho HTX. Đồng thời phân công cán bộ trực tiếp tham gia hỗ trợ ngày công và giám sát quá trình sản xuất bánh.

          5.000 chiếc bánh chưng gù chỉ là một phần trong tổng số 23.000 chiếc bánh chưng, 3,5 tấn giò chả và 3 tấn lạc mà tỉnh Hà Giang đã gấp rút chuẩn bị để cung ứng cho nhân dân 2 tỉnh thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương bị tác động bởi dịch covid19. Các sản phẩm này vừa mang đặc trưng của tỉnh Hà Giang và được hút chân không để đảm bảo chất lượng trong quá trình vận chuyển.

HTX Hải Khang tại thị trấn Việt Quang huyện Bắc Quang tham gia gói bánh chưng để cung ứng cho nhân dân

Đây là đợt thứ 3 trong năm 2021 tỉnh Hà Giang hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các tỉnh thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai. Tổng kinh phí hỗ trợ đợt này là gần 2 tỷ đồng. Toàn bộ nguồn kinh phí trên không sử dụng ngân sách nhà nước, mà được trích từ Quỹ phòng chống covid19 của tỉnh. Thông qua đó không chỉ thể hiện tình cảm gắn kết, chia sẻ khó khăn của nhân dân tỉnh Hà Giang với đồng bào các tỉnh đang gặp khó khăn cho dịch covid19.

Toàn bộ số nhu yếu phẩm được vận chuyển để gửi hỗ trợ cho Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương

 Cùng với việc tiếp tục hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương thì Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cũng đã có Quyết định số 1750 về việc cử Đoàn cán bộ y tế thuộc Sở Y tế tỉnh Hà Giang tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19 đợt 2 tại tỉnh Bình Dương gồm 30 cán bộ y bác sỹ. Thời gian tham gia từ ngày 25 tháng 8 năm 2021, kinh phí của Đoàn cán bộ y tế do UBND tỉnh hỗ trợ theo quy định. Nhiệm vụ cụ thể của các thành viên do Trưởng đoàn phân công. Đoàn tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Tuấn Quỳnh- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc