Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thông tin về đoàn y tế tỉnh Hà Giang tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại miền nam

16:34, 29/08/2021

Vào ngày 25/8 vừa qua, đoàn cán bộ y tế gồm 30 y, bác sỹ tỉnh Hà Giang đã tham gia hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch. Tại đây, các cán bộ y tế tỉnh Hà Giang đã phải chia thành nhiều nhóm nhỏ hỗ trợ tích cực trong công tác lấy mẫu, theo dõi, chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid 19.

Thông tin về đoàn công tác tỉnh Hà Giang tham gia chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương

Đoàn Bác sỹ Hà Giang tham gia công tác tại các cơ sở y tế tại tỉnh Bình Dương

Bác sĩ CK I Vũ Văn Giang - Trưởng đoàn công tác số 2 cho biết: Ngay sau khi đặt chân đến tỉnh Bình Dương, đoàn được chia thành các nhóm nhỏ đưa đến các địa điểm cách ly, phong tỏa tiếp xúc với những người đã được test nhanh có kết quả dương tính. Nhiệm vụ của đoàn là lấy mẫu khẳng định PCR cho các bệnh nhân, đồng thời  theo dõi, chăm sóc bệnh nhân F0 đang được điều trị tại các cơ sở. Bên cạnh đó, đoàn còn phối hợp với cán bộ địa phương để theo dõi, chăm sóc những diễn biến bệnh nhân nặng để có xử trí kịp thời.

Các thành viên trong đoàn cũng xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng, có ý nghĩa rất lớn. Do đó luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được giao

Và với nhiệt huyết, trách nhiệm và tình cảm của người thầy thuốc như mẹ hiền, quá trình tham gia hỗ trợ các tỉnh miền nam nói chung và tại TP Hồ Chí Minh nói riêng chống dịch Covid-19, đoàn cán bộ y tế tỉnh Hà Giang đã nhận được rất nhiều tình cảm, sự yêu mến, trân trọng của các đồng nghiệp cùng tham gia chống dịch, đặc biệt là của các bệnh nhân dù đã được chữa khỏi hay vẫn đang được điều trị, đang giành giật sự sống…

Tâm thư tri ân đoàn cán bộ y tế tỉnh Hà Giang - Ngày 29/8/2021

Đoàn Bác sỹ Hà Giang đã nhận được nhiều tình cảm trong đợt chống dịch này

Những dòng chữ ngay ngắn, mạnh mẽ, rõ ràng dù được viết nắn nót trong trang sổ nhật ký về những ngày đang được điều trị trong bệnh viện hay viết vội vã trên trang giấy ô ly của cuốn vở học trò hay những dòng tin nhắn và lời hẹn viết trên điện thoại bởi đã đến giờ xuất viện về nhà. Đơn sơ, giản dị, mộc mạc song tất cả đều thấm đẫm tình cảm, sự tri ân đối với những người thầy thuốc, những chiến binh áo trắng từ địa đầu cực Bắc thiêng liêng của tổ quốc đến với phương Nam ruột thịt, đến với đồng bào giữa cơn đại dịch khốc liệt. Giữa lằn ranh sinh tử, chiến đấu để giành lại sự sống cho người dân, những chiến binh áo trắng ấy luôn mạnh mẽ, thầm lặng nơi tuyến đầu.

Một đoạn bức thư của người bệnh gửi đoàn công tác Hà Giang

Và như trong một tâm thư của người đã được chữa khỏi bệnh Covid-19, trước giờ xuất viện về nhà, đã viết: Em thật sự vô cùng biết ơn và khâm phục tấm lòng của mọi người, những người anh hùng  hi sinh thầm lặng. Vâng, sự hi sinh to lớn và thầm lặng, bởi rồi mai này, đại dịch Covid-19 cũng sẽ qua đi, cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Trong bộn bề, vội vã của cuộc sống thường ngày, những người đã được chữa khỏi bệnh Covid-19 sẽ không nhớ được khuôn mặt, không nhớ được tên hay giọng nói của bất kỳ y sỹ, bác sỹ, tình nguyện viên nào bởi đồ bảo hộ, bởi khẩu trang và kính chống giọt bắn kín mít và bởi, cũng không được nói chuyện nhiều để tránh lây nhiễm chéo. Nhưng, chắc chắn, họ sẽ mãi nhớ một điều, để sự sống và cuộc sống của họ cũng như bao người dân khác được tiếp tục, là nhờ sự hi sinh thầm lặng ấy và họ cũng sẽ nhớ, trong nhiều, rất nhiều chiến binh áo trắng ấy, có những người đến từ tỉnh Hà Giang, nơi địa đầu cực bắc tổ quốc Việt Nam.

Nhóm PV


Ý kiến bạn đọc