Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các trường học ở Hà Giang không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh Covid-19

15:48, 05/09/2021

Trước thềm năm học mới UBND tỉnh đã ban hành công văn về việc hướng dẫn các đơn vị trường học trong tỉnh triển khai công tác năm học mới và không tập trung tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022. Hoạt động khai giảng sẽ được tổ chức vào ngày 6.9 trong phạm vi lớp học, thời gian không quá 30 phút, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các trường học ở Hà Giang không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh Covid-19

Các trường học thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn cho học sinh trước khi vào trường

Do Hà Giang đã thực hiện tốt việc phòng chống dịch Covid-19. Vì vậy gần 250.000 học sinh phổ thông của tỉnh Hà Giang đã trở lại trường học cách đây 2 tuần. Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang nhấn mạnh sẽ tận dụng tối đa khoảng “thời gian vàng” để tổ chức dạy và học trực tiếp. Và các giải pháp phòng chống dịch bệnh trong trường học vì vậy càng được chỉ đạo thực hiện nghiêm ngặt, để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh. Từ các đơn vị trường học ở khu vực đô thị, trung tâm huyện, xã đến các trường học khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc, bài bản. Các trường học luôn trong tâm thế chủ động chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, đồng thời tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, nhân viên, nhà giáo, học sinh và phụ huynh về các biện pháp phòng, chống dịch.

Các em học sinh trường THCS Yên Biên trong một giờ học

Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang cũng yêu cầu 821 cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thực hiện nghiêm việc cài đặt và đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch trên ứng dụng Antoancovid, tự đánh giá và cập nhật kết quả tự đánh giá trên hệ thống hàng tuần. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm các yêu cầu phòng, chống dịch./.

Hương Giang - Hồng Quang


Ý kiến bạn đọc