Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra các mô hình kinh tế tại huyện Vị Xuyên

15:45, 08/09/2021

Ngày 8/9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại một số vườn cam và mô hình kinh tế hộ tại huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Ch
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tại một số vườn cam tại Vị Xuyên

Kiểm tra tại một số vườn cam thuộc xã Việt Lâm và thị trấn Việt Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị các hộ mạnh dạn hơn nữa trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng, chăm sóc diện tích cam của gia đình. Phải thường xuyên kiểm tra sâu bệnh hại để có biện pháp khắc phục. Thực hiện cắt tỉa cành đúng kỹ thuật để tạo vườn cam đẹp, cho năng xuất cao, chất lượng tốt. Tránh việc trồng quá dầy hay để cành vươn ra mà không cho quả. Niên vụ cam năm nay đã tới gần, trong khi đó tình hình dịch bệnh covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tác động xấu đến mọi mặt của đời sống xã hội, chắc chắn sẽ gây khó khăn không nhỏ cho việc tiêu thụ sản phẩm cam. Do vậy, ngay từ bây giờ các hộ trồng cam phải đẩy mạnh quảng bá, nhất là trên môi trường mạng, tìm thị trường tiêu thụ. Đề nghị các sở, ngành, các huyện có diện tích cam lớn: Vị Xuyên, Bắc Quang và Quang Bình hỗ trợ người dân xây dựng, phát triển thương hiệu cam Hà Giang. Trong đó, cần quan tâm đến vấn đề dán tem truy xuất nguồn gốc; giải pháp vận chuyển sản phẩm cam đến với người tiêu dùng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra một số mô hình kinh tế tổng hợp

Kiểm tra tại một số mô hình kinh tế tổng hợp tại thị trấn Việt Lâm và xã Việt Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao các hộ đã linh hoạt, sáng tạo, chịu khó lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, từng bước làm giầu trên chính mảnh đất quê hương. Đồng thời, đề nghị các hộ tiếp tục có sự tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng, nghiên cứu thị trường, phát triển các loại cây, con phù hợp để cung ứng ra thị trường. Đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp. Nghiên cứu áp dụng quảng bá, bán sản phẩm qua mạng. Tích cực hỗ trợ các gia đình lân cận phát triển các loại cây, con phù hợp, tạo ra vùng sản xuất hàng hóa. Đặc biệt, lưu ý các hộ tuyệt đối không dùng thuốc diệt cỏ. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, đề nghị các ngành, các địa phương có cơ chế, chính sách phù hợp, định hướng, hỗ trợ cho người dân về kỹ thuật nuôi trồng các loại cây, con để đạt được sản phẩm sạch, có chất lượng tốt. Có giải pháp hỗ trợ người dân tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định, bền vững. Luôn bám, nắm cơ sở để giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho người dân. Tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân đến đầu tư sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp tại địa bàn, từ đó nâng cao giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích; giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho lao động địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà cho các hộ gia đình đến thăm

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc