Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp công dân định kỳ tháng 9/2021

19:36, 10/09/2021

Ngày 10/9 tại Trụ sở tiếp công dân UBND tỉnh, đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9/2021, để lắng nghe, chỉ đạo giải quyết những ý kiến khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp công dân định kỳ tháng 9/2021 - Ngày 10/9/2021

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giải quyết kiến nghị người dân tổ 4 phường Minh Khai

Đối với vụ việc kiến nghị của người dân tổ 4 Phường Minh Khai, Thành phố Hà Giang đề nghị: Giải quyết hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do thi công công trình Trạm bơm nước thoát thải của người dân tổ 4 Phường Minh Khai Thành phố Hà Giang. Theo phản ánh của các hộ dân tại ngõ 62, phố Trần Đăng Ninh, tổ 4, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, trong quá trình thi công đào hố móng để xây dựng trạm bơm thoát nước thải số 4, thuộc Dự án Thoát nước và xử lý nước thải thành phố Hà Giang đã xảy ra sự cố sụt lún đất, làm cho 14 công trình nhà ở gia đình bị sụt lún đất, dẫn tới xuất hiện nhiều vết dạn nứt trên nền, trần, tường nhà, vỡ bể nước và biến dạng một số vật kiến trúc khác. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại 14 hộ dân trong khu vực chưa nhận được sự hỗ trợ của Chủ đầu tư dự án.

Đối với vụ việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn yêu cầu: UBND thành phố cần nghiêm túc tiếp thu phản ánh kiến nghị của nhân dân, đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: UBND Thành phố phối hợp với Sở tài nguyên môi trường, Sở xây dựng và một số ngành liên quan để xử lý kiến nghị của người dân theo hướng: Tổ chức thuê đơn vị tư vấn độc lập đánh giá chính xác nguyên nhân, sau khi có kết quả thống kê thiệt hại, xem xét tính toán, yêu cầu chủ đầu tư dự án bồi thường cho 14 gia đình ngay trong tháng 9/2021. Sau khi có kết quả báo cáo ngay Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giải quyết khiếu nại của ông Dương Văn Trung

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã trực tiếp xem xét khiếu nại của Ông: Dương Văn Trung, tổ 22 Phường Minh Khai, Thành phố Hà Giang. Tại buổi làm việc Ông: Dương Văn Trung khiếu nại về việc thu tiền sử dụng đất khi được cấp Giấp chứng nhận quyền sử dụng đất đối với gia đình ông là quá cao và thời điểm xác định thu tiền sử dụng đất là chưa hợp lý.

Đối với khiếu nại của Ông: Dương Văn Trung, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Vụ việc của gia đình ông đã được Chủ tịch UBND tỉnh đã có 3 lần trực tiếp, tiếp công dân Dương Văn Trung và đã chỉ đạo các ngành và UBND thành phố Hà Giang tập trung giải quyết. Để giải quyết triệt để khiếu nại này yêu cầu: UBND Thành phố Hà Giang nghiêm túc thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Căn cứ theo Bản án của Tòa án nhân dân thành phố, căn cứ kết quả hòa giải của UBND phường để giải quyết cho phù hợp với các quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho UBND thành phố hồi tố vụ việc, xem xét tính tiền sử dụng đất tại thời điểm sử dụng đất thực tế và theo các quy định của pháp luật về đất đai./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc