Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Không khí ngày khai giảng đặc biệt mùa Covid-19

16:44, 06/09/2021

Tiếng trống trường đã điểm, một năm học mới bắt đầu với Lễ khai giảng đặc biệt, chưa từng có với cả thầy cô và các bạn học sinh. Cùng với 250 nghìn học sinh toàn tỉnh, hôm nay ngày 6/9, hơn 14.100 em học sinh của thành phố Hà Giang nô nức bước vào năm học mới trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp. Biết trước năm học này sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song thầy và trò mỗi nhà trường đều quyết tâm hoàn thành tốt chương trình giáo dục.

Không khí ngày khai giảng đặc biệt mùa Covid-19 - Ngày 6/9/2021

Học sinh trường Tiểu học Minh Khai rửa tay trước khi vào lớp

Ngay từ sớm, các em học sinh trường Tiểu học Minh Khai, thành phố Hà Giang đã được bố mẹ đưa đến trường trong niềm vui phấn khởi khi chuẩn bị được dự Lễ Khai giảng. Ngày lễ không quên nhiệm vụ, các em đều tự giác xếp hàng ngay ngắn và được thầy cô hướng dẫn đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp... Đúng 7h30 phút, 27 lớp học với trên 900 em học sinh cùng thầy cô giáo đã cùng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới tại chính mỗi lớp học.  

Lễ khai giảng được tổ chức trong lớp học 

 Trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 diễn biến hết sức phức tạp. Để đảm bảo mục tiêu, ý nghĩa giáo dục truyền thống, Ngành Giáo dục của tỉnh đã chỉ đạo, phân công các trường học bố trí giáo viên chủ nhiệm lớp tổ chức khai giảng trong phạm vi lớp học, thời gian không quá 30 phút, đảm bảo đầy đủ các nghi thức: Chào cờ, đọc thư của Chủ tịch nước nhân dịp khai giảng năm học mới, văn nghệ chào mừng, nghi thức đón học sinh đầu cấp…

Lễ khai giảng tại lớp học ở trường mầm non Sao Mai

Quỳnh Hương - Văn Bính

Cũng giống với các trường học ở Thành phố, các đơn vị trường học tại 10 huyện cũng có ngày khai giảng rất đặc biệt.

Không khí ngày khai giảng đặc biệt mùa Covid-19 - Ngày 6/9/2021

Các em học sinh trường PTDTBT TH&THCS Lũng Táo biểu diễn văn nghệ trong lễ khai giảng

Năm học mới năm nay huyện Đồng Văn hiện có 51 đơn vị trường học với gần 27 nghìn học sinh các cấp. Tại các trường học, công tác tổ chức Lễ khai giảng cho các em học sinh được tổ chức tại các lớp học bảo bảo đảm nhanh, gọn nhưng vẫn tạo không khí vui vẻ và trang trọng. Lễ khai giảng được các thầy cô giáo tổ chức độc đáo thu hút học sinh để mang đến cho các em một lễ khai giảng thật ý nghĩa và gần gũi, bên cạnh đó công tác phòng, chống dịch Covid 19 cũng được thực hiện đảm bảo an toàn.

Trên 30.000 học sinh các cấp huyện Bắc Quang đón chào Lễ khai giảng

Đúng 7 giờ 30 phút, ngày 6/9 trên 30 nghìn học sinh các cấp học của huyện Bắc Quang đã đón chào Lễ khai giảng năm học mới. Lễ khai giảng được tổ chức đặc biệt trong lớp học để đảm bảo giãn cách và phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên thầy và trò toàn huyện Bắc Quang, ai nấy đều xúc động, phấn khởi. Riêng đối với các em học sinh, Lễ khai giảng năm nay có lẽ là những phút giây đáng nhớ, đánh dấu khởi đầu cho một năm học mới thật đặc biệt.

Lễ khai giảng tại lớp ở trường Mầm non Yên Bình

Tại huyện Quang Bình, tính đến 10h ngày 6/9, tỷ lệ học sinh huy động đến trường ở bậc Mầm non là 5.201 học sinh, đạt 97,7%, bậc Tiểu học là 6.589 học sinh đạt 99,7%, cấp THCS là 4.396 học sinh đạt 99,8%. Với các phương án và công tác chuẩn bị cho năm học mới được chuẩn bị chu đáo, Lễ khai giảng của các trường trên địa bàn huyện đã tạo được không khí vui tươi phấn khởi, sẵn sàng bước vào năm học mới, đây là động lực cho các thầy cô, học sinh và toàn ngành giáo dục quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Các em học sinh trường Tiểu học Cốc Pài trong lễ khai giảng tại lớp học

Tại huyện Xín Mần hơn 18 nghìn em học sinh ở các bậc học trên địa bàn huyện Xín Mần đã đón lễ khai giảng và bước vào học chính thức của năm học 2021 – 2022. Với nhiều giáo viên, học sinh, đây là lễ khai giảng đặc biệt “chưa từng có” với rất nhiều cảm xúc đặc biệt.

Tiếng trống trường đã điểm, một năm học mới bắt đầu, Lễ Khai giảng đặc biệt, chưa từng có với cả các thầy cô giáo và học sinh. Ngành giáo dục tỉnh Hà Giang tiếp tục bước vào năm học mới trong bối cảnh thực hiện mục tiêu kép của ngành vừa đảm bảo an toàn chống dịch, đảm hoàn thành kế hoạch năm học với chất lượng cao cả về giáo dục đại trà lẫn mũi nhọn. Biết trước sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức xong thầy và trò mỗi nhà trường đều quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục chung của tỉnh./.

CTV các huyện


Ý kiến bạn đọc