Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh giao ban công tác quý III

18:34, 27/09/2021

Ngày 27/9, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội đã tổ chức hội nghị giao ban, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác quý III và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận hội nghị

Trong quý III, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội đã tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyên đề năm 2021; đẩy mạnh tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế xã hội 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm của tỉnh. Tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện các chương trình, nghị quyết của tỉnh như: Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2021, Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh; Cải tạo vườn tạp; tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ phòng chống covid-19, và các chính sách an sinh xã hội... Cùng với đó, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt chủ trương, chính sách phát luật của Đảng và Nhà nước...

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu: Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội tập trung quán triệt đến đoàn viên, hội viên và nhân dân Bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về triển khai thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng. Chủ động nắm bắt tình hình trong đoàn viên, hội viên và nhân dân để kịp thời định hướng dư luận, giải quyết dứt điểm đơn thư ngay tại cơ sở. Tiếp tục vận động nhân dân thực hiện quyết liệt phòng, chống dịch covid 19. Đồng thời chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ này như: Chương trình xây nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở giai đoạn 2, Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, Chỉ thị 09 của BTV Tỉnh ủy về xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong đồng bào các dân tộc thiểu số.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu: Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị phù hợp với thực tiễn tại địa phương, tránh chồng lấn; quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tại cơ sở; chú trọng bồi dưỡng hội viên, đoàn viên ưu tú để phát triển đảng viên; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong thanh niên và cán bộ, công chức, viên chức./.

Đình Anh

 


Ý kiến bạn đọc