Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tại các khu cách ly tập trung ở TP Hà Giang

18:25, 08/10/2021

Ngày 8/10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị các khu cách ly người lao động từ vùng dịch covid-19 trở về địa phương tại thành phố Hà Giang. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nói chuyện với các cán bộ y tế tại BV Phổi

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, đi kiểm tra tại các địa điểm: Trại giam cũ Công an tỉnh; Bệnh viện Phổi; Trường trung tâm giáo dục thường xuyên. Đây là những địa điểm tỉnh Hà Giang bố trí thành khu cách ly người lao động trở về từ các tỉnh có dịch covid-19. Khu điều trị các trường hợp F0 sau xét nghiệm sàng lọc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra cơ sở vật chất tại BV Phổi

Hiện nay, các đơn vị được giao nhiệm vụ đang khẩn trương huy động nhân lực, máy móc làm vệ sinh, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị thiết yếu phục vụ các đối tượng được cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tại Khu cách ly tại Trại giam cũ Công an tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị các ngành, đơn vị, địa phương huy động lực lượng gấp rút dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị chỗ ăn, nghỉ cho người được cách ly đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng. Bố trí đầy đủ lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ 24/24, quản lý nghiêm người được cách ly, không để trường hợp nào tự ý ra khỏi khu cách ly. Có phương án đảm bảo công tác hậu cần đầy đủ, chu đáo. Các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội vào cuộc huy động lực lượng xung kích hỗ trợ các đơn vị làm nhiệm vụ tại các khu cách ly. Yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ phải trang bị bảo hộ đảm bảo an toàn phòng dịch ch. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nói chuyện căn dặn, chia sẻ, động viên cán bộ, y, bác sỹ, chiến sỹ các lực lượng làm nhiệm vụ cần tận tâm, tận lực, không ngại khó, ngại khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các sở, ngành, các địa phương thực hiện quản lý tốt nhân khẩu trên địa bàn; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về công tác phòng chống dịch covid-19 chính là bảo vệ sức khỏe cho bản thân, người nhà và cộng đồng./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc