Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11/2021

18:19, 25/11/2021

Ngày 25/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang, Ban thường vụ Tỉnh ủy tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11/2021 nhằm đánh giá về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và xem xét, cho ý kiến vào một số tờ trình của các Ban Đảng Tỉnh ủy, HĐND - UBND tỉnh. Tham dự phiên họp có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ  tỉnh. Dự phiên họp còn có đại diện các Ban xây dựng Đảng Trung ương theo dõi địa bàn tỉnh và lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu kết luận phiên họp
 

Tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và báo cáo tình hình thu, chi ngân sách địa phương và sử dụng dự phòng ngân sách cấp tỉnh 2021; phương hướng, nhiệm vụ chi ngân sách năm 2022. Theo đó, năm 2021, trong bối cảnh, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng, đồng lòng, chung sức của toàn hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh có những kết quả đạt được khá tích cực. Kết quả, ước thực hiện cả năm 2021, có 22/32 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, mặc dù cuối tháng 10 xuất hiện các ca bệnh ngoài cộng đồng nhưng đã kịp thời phong tỏa, xét nghiệm, sàng lọc F0, F1 để cách ly, điều trị. Sản xuất nông nghiệp diễn ra thuận lợi, có mức tăng trưởng khá so với năm 2020; Sản xuất công nghiệp vượt kế hoạch đề ra; Tăng trưởng tín dụng đảm bảo cung ứng đủ vốn cho nhu cầu của nền kinh tế. Thu ngân sách nhà nước ước đạt 2.700 tỷ đồng, tăng 6,7% so với năm 2020, đạt 144,6% kế hoạch Trung ương giao, đạt 100% kế hoạch tỉnh giao.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn yêu cầu cần rà soát lại các chỉ tiêu chưa đạt để có đánh giá đúng nguyên nhân

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn yêu cầu cần rà soát lại các chỉ tiêu chưa đạt để có đánh giá đúng nguyên nhân

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn báo cáo kết quả phát triển KT-XH năm 2021, phương hướng năm 2022

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn báo cáo kết quả phát triển KT-XH năm 2021, phương hướng năm 2022

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá sâu về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là công tác chống dịch từ cuối tháng 10 trở lại đây; đồng thời đánh giá về tình hình phát triển kinh tế xã hội và công tác thu, chi ngân sách địa phương năm 2021, đánh giá về những nguyên nhân các chỉ tiêu không đạt. Ngoài ra, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến vào một số tờ trình Ban hành Nghị quyết của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về đột phá xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông; tờ tình ban hành Nghị quyết về phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025; Tờ trình ban hành Nghị quyết về nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn tỉnh. Đa số đại biểu nhất trí với báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh. Các đại biểu đề nghị UBND tỉnh cần xây dựng các chỉ tiêu gắn với giải pháp thực hiện sát với thực tiễn hơn. Cụ thể như cần tăng chỉ tiêu thu ngân sách, giảm nghèo, tăng trưởng tín dụng, chỉ số năng lực cạnh tranh. Tiếp tục đưa ra các giải pháp để giải quyết việc làm cho Nhân dân, việc bài trừ các hủ tục lạc hậu.

Phát biểu tại Phiên họp, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2021 nói chung và nhất là trong những tháng cuối của năm là thời điểm hết sức khó khăn khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, song với sự chỉ đạo kịp thời của các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy và sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự ủng hộ, tin tưởng, đồng lòng của Nhân dân và đặc biệt với những cách làm bài bàn của tỉnh đã giúp cho tỉnh Hà Giang nhanh chóng kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Bên cạnh những kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ những tồn tại nhất định trong công tác phòng chống dịch, như: Công tác tuyên truyền vẫn chưa được triển khai sâu rộng, đặc biệt tại các xã biên giới, vùng sâu, vùng xa. Một số cấp ủy chính quyền còn chưa sát sao trong công tác phòng chống dịch. Do vậy, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đề nghị các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân. Đồng thời cần nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin Covid-19; tổ chức tiêm phòng một cách an toàn, hiệu quả.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, do vậy các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, theo dự báo, trong năm 2022 sẽ tiếp tục có những thuận lợi và thách thức, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các Sở, Ngành, các địa phương bám sát vào tình hình thực tế của tỉnh thực hiện nhiệm vụ linh hoạt, hiệu quả. Trong đó, cần tiếp tục thực hiện đột phá về giao thông; quan tâm đến chuyển đổi số và thu hút đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cũng cho ý kiến vào các Tờ trình ban hành Nghị quyết của UBND tỉnh trình tại phiên họp để UBND tỉnh nhanh chóng hoàn thiện một cách chặt chẽ, phù hợp với các chính sách, chủ trương của tỉnh./.

Hải Hà- Hồng Duyên

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc