Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch covid-19 tại huyện Mèo Vạc

10:08, 24/11/2021

      Ngày 23/11, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống, khống chế dịch Covid-19 tại các xã: Pả Vi, Niêm Sơn, Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế và huyện Mèo Vạc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Pả Vi.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Pả Vi.

Tính đến chiều ngày 23/11, huyện Mèo Vạc có 143 ca F0. Trong đó, xã Pả Vi có 6 F0; cơ sở thu dung F0 của huyện đặt tại xã Pả Vi có 30 F0. Thị trấn Mèo Vạc có 36 F0; xã Niêm Sơn có 17 F0; xã Niêm Tòng có 7 F0. Huyện Mèo Vạc và các xã có ca bệnh covid-19 đã triển khai các biện pháp phòng, chống; phong tỏa các khu vực có ca bệnh; thành lập các chốt kiểm dịch; cơ sở thu dung, điều trị các trường hợp dương tính; huy động lực lượng truy vết các trường hợp F1, F2 và thực hiện cách ly theo quy định; kêu gọi hỗ trợ các gia đình thuộc diện cách ly; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch tại khu vực phong tỏa thuộc thị trấn Mèo Vạc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch tại khu vực phong tỏa thuộc thị trấn Mèo Vạc.

Kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu huyện Mèo Vạc sâu sát, quyết liệt khống chế dịch covid-19. Cấp ủy, chính quyền các xã cần rà soát, nắm chắc số lượng F0, F1, F2. Tổ chức cách ly đúng hướng dẫn và cần thực hiện theo hướng xã nào cách ly tại xã đó, thôn nào cách ly tại thôn đó. Hạn chế đưa F0 ra tập trung tại huyện. Các đối tượng F0 khi cách ly tại nhà phải thực sự đảm bảo các điều kiện theo quy định của Bộ Y tế. Huyện Mèo Vạc và các xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không tụ tập đông người, giữ khoảng cách đúng quy định, tham gia tiêm phòng vắc-xin đầy đủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra hồ sơ, sổ sách trong việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch đối với khu vực phong tỏa tại thị trấn Mèo Vạc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra hồ sơ, sổ sách trong việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch đối với khu vực phong tỏa tại thị trấn Mèo Vạc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, lưu ý huyện Mèo Vạc và các xã cần phát huy vai trò người có uy tín, già làng, trưởng bản tuyên truyền đến người thân trong gia đình, dòng họ thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của tổ chức y tế và quy định phòng, chống dịch của chính quyền địa phương, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, như ma chay, cưới xin. Đối với các cơ sở thu dung, điều trị F0, khu cách ly, phong tỏa phải đặc biệt chú ý phân loại, xử lý rác thải, phun khử khuẩn môi trường. Đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế, dụng cụ cần thiết cho công tác cách ly, điều trị các trường hợp bị nhiễm covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng khẩu trang cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch thị trấn Mèo Vạc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng khẩu trang cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch thị trấn Mèo Vạc

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra các biện pháp cách ly F1 trên địa bàn thôn Bản Tại, xã Niêm Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra các biện pháp cách ly F1 trên địa bàn thôn Bản Tại, xã Niêm Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng khẩu trang cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch xã Niêm Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng khẩu trang cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch xã Niêm Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Niêm Tòng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Niêm Tòng

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc