Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn Đại biểu tỉnh Hà Giang chất vấn Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trong kỳ họp Quốc hội

16:54, 11/11/2021

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV. Sáng 11/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đăng đàn trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội liên quan đến Nhóm vấn đề thứ 3 thuộc lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang đã chất vấn về nội dung này.

Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Đại biểu Phạm Thúy Chinh tham gia chất vấn tại kỳ họp

Tại phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, trong gần 2 năm qua đại dịch COVID-19 đã làm đảo lộn và tàn phá tất cả các lĩnh vực của đời sống. Trong đó, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực chịu ảnh hưởng rất nặng nề, kế hoạch năm học bị đứt đoạn, chương trình và nội dung giáo dục phải thay đổi theo hướng chỉ còn phần cốt lõi. Bộ trưởng khẳng định, trong chuyển trạng thái và ứng phó với dịch bệnh vừa qua, ngành giáo dục được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ đặc biệt quan tâm chỉ đạo, được toàn thể xã hội, các cấp các ngành, đoàn thể chăm lo, chung tay hỗ trợ. Chất vấn Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, các đại biểu tập trung vào các vấn đề như: Việc đảm bảo chất lượng dạy và học, tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo trong điều kiện dịch covid-19. Công tác dạy và học trực tuyến đảm bảo hiệu quả, công bằng trong việc tiếp cận các điều kiện giáo dục, học tập giữa các học sinh vùng miền. Việc thu hẹp khoảng cách về giáo dục giữa thành thị và nông thôn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…..

Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ KH&ĐT chiều 11/11, đại biểu Phạm Thúy Chinh đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang đã Chất vấn Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về 2 nội dung, đó là: vấn đề học qua mạng và việc kết nối tuyến đường cao tốc Nội Bài - Phú Thọ - Tuyên Quang - Hà Giang.

Duy Quang (Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc