Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh dự khánh thành điểm trường Mầm non thôn Bản Chang, xã Quảng Ngần( Vị Xuyên)

08:40, 17/12/2021

Chiều 16/12, Báo Nông thôn Ngày nay - Điện tử Dân Việt, Quỹ Vì tầm vóc Việt, Ngân hàng TMCP Bắc Á phối  hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức cắt băng khánh thành công trình điểm trường Mầm non Bản Chang, xã Quảng Ngần. Tới dự có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hoài, Phó Tổng biên tập Báo Nông thôn Ngày nay - Điện tử Dân Việt cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT và huyện Vị Xuyên.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cắt băng khánh thành điểm trường

Thôn Bản Chang, là thôn vùng sâu của xã Quảng Ngần huyện Vị Xuyên với gần 100% là đồng bào dân tộc Dao cùng sinh sống. Đường xá đi lại khó khăn. Chia sẻ với những khó khăn đó, Báo Nông thôn Ngày nay - Điện tử Dân Việt, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ Vì tầm vóc Việt đã hỗ trợ xây dựng điểm trường Mầm non của thôn Bản Chang. Sau 9 tháng thi công, công trình đã hoàn thành với hai phòng học, diện tích 80m2, công trình vệ sinh và tường rào bao quanh với tổng kinh phí xây dựng là hơn 511 triệu đồng. Trong đó, kinh phí do Báo Nông thôn Ngày nay - Điện tử Dân Việt và các nhà tài trợ hỗ trợ là 250 triệu đồng, huyện hỗ trợ 250 triệu đồng và xã hội hóa của xã là hơn 11 triệu đồng. Khi có phòng học khang trang sẽ giúp cho các cháu ở điểm trường mầm non yên tâm học tập.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng quà cho các cháu học sinh

Trong những năm qua, Báo Nông thôn Ngày nay - Điện tử Dân Việt, ngoài việc tuyên truyền tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước thì hàng năm báo luôn chú trọng đến công tác từ thiện. Xây dựng các điểm trường, nhà tình thương, tặng quà cho gia đình hộ nghèo... Hà Giang là một tỉnh báo thường xuyên thực hiện công tác này, điểm trường mần non Bản Chang được khánh thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần để thầy cô bám trường, bám lớp, giúp nâng cao sự nghiệp trồng người ở địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng quà cho 5 hộ gia đình nghèo

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng quà của tỉnh cho 32 cháu nhỏ của điểm trường, hai cô giáo trực tiếp tham gia dạy học tại đây và trao quà cho nhà trường; tặng 5 xuất quà cho 5 hộ gia đình nghèo của xã.

Lãnh đạo Báo Nông thôn Ngày nay - Điện tử Dân Việt trao quà cho các cháu học sinh

Báo Nông thôn Ngày nay - Điện tử Dân Việt, Ngân hàng TMCP Bắc Á cũng tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho điểm trường mầm non Bản Chang.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh nói chuyện với bà con nhân dân thôn Bản Chang

Nói chuyện với bà con trong thôn bản Chang, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, mong muốn nhân dân trong thôn, đoàn kết giúp đỡ nhau trong phát triển sản xuất, nâng cao đời sống nuôi con cái ăn học đầy đủ, để sau này các cháu lớn lên xây dựng quê hương giàu đẹp. Cùng với đó quan tâm thực hiện tốt nếp sống văn hóa, giữ gìn vệ sinh môi trường và xây dựng nông thôn mới./.

Duy Quang

 


Ý kiến bạn đọc