Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh dự và chỉ đạo hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát Đảng năm 2021

10:46, 31/12/2021

Chiều ngày 30/12, Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh nhằm tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, đại diện Ủy ban kiểm tra Trung ương.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2022

Các đại biểu dự tại điểm cầu Tỉnh ủy

Năm 2021, Kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã có những chuyển biến tích cực, thực chất, góp phần nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật của tổ chức Đảng và đảng viên, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Đảng. Kết quả, cấp ủy các cấp kiểm tra hơn 1.700 cuộc đối với gần 700 tổ chức đảng và hơn 2.000 đảng viên; tiến hành giám sát hơn 1.600 cuộc đối với 719 tổ chức đảng và 2.007 đảng viên, tăng 711 cuộc so với năm 2020. Thông qua kiểm tra giám sát, các cấp ủy, tổ chức Đảng và UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 2 tổ chức Đảng và 218 đảng viên; trong đó, khiển trách và cảnh cáo hơn 200 đảng viên; cách chức và khai trừ 10 trường hợp…Bên cạnh đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBKT các cấp có sự đổi mới theo hướng sâu sát cơ sở, quyết liệt chỉ đạo giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc phát sinh; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc khánh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2021. Đồng thời, yêu cầu: Trên cơ sở những khuyết điểm, hạn chế đã được chỉ ra, các cấp ủy, tổ chức Đảng và UBKT các cấp có giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế để công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới. Cùng với đó, tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, quy định, hướng dẫn của Trung ương về kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; tăng cường công tác tự kiểm tra, tự giám sát của cấp ủy, tổ chức Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị, chủ động phát hiện sớm để phòng ngừa, ngăn chặn, khắc phục khuyết điểm, vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên ngay từ khi còn mới manh nha, không để vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn, kéo dài và lan rộng, nhất là gây mất đoàn kết nội bộ. Khi các vụ việc vi phạm được phát hiện, phải cương quyết xử lý kỷ luật nghiêm minh, kịp thời để răn đe và giáo dục. Thực hiện tốt quy chế phối hợp với các ngành trong công tác KTGS, kỷ luật của Đảng và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đảm bảo thường xuyên, kịp thời, khắc phục tình trạng chồng chéo, gây phiền hà cho các cơ quan, tổ chức được KTGS, thanh tra.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cũng đề nghị, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp cần coi trọng công tác tổ chức bộ máy, cán bộ kiểm tra các cấp có đủ số lượng, nâng cao chất lượng, xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra có đạo đức, phẩm chất trong sáng; có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định; có trình độ, nghiệp vụ tinh thông; có văn hoá kiểm tra để đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Dịp này, nhiều tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được nhận giấy khen của UBKT Tỉnh ủy.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác KTGS, thi hành kỷ luật của Đảng năm 2021.

 UBKT Tỉnh ủy đã phát động phong trào thi đua Ngành kiểm tra Đảng năm 2022 với chủ đề “ Đoàn kết, kỷ cương, tận tụy thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ theo Nghị quyết số 08 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng trong Đảng bộ”./.

Đình Anh- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc