Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quốc hội khóa XV bế mạc kỳ họp bất thường lần thứ nhất

16:54, 11/01/2022

Sau 5 ngày làm việc theo hình thức trực tuyến; ngày 11/1, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026; tiến hành biểu quyết thông qua các Nghị quyết và Luật sửa đổi bổ sung đã được thảo luận tại kỳ họp và Bế mạc Kỳ họp. Dự tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; Bà Lý Thị Lan, phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang, cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hà Giang.

Quốc hội khóa XV bế mạc kỳ họp bất thường lần thứ nhất

Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Hà Giang tham dự phiên bế mạc.

Tại kỳ họp, Đại diện Ủy Ban Thường vụ Quốc hội đã giải trình, tiếp thu, chỉnh lý các dự thảo Nghị quyết, đồng thời tiến hành biểu quyết thông qua các Nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; Nghị quyết về Chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ và Nghị quyết kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Giải trình, tiếp thu, chỉnh lý và Biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật Đầu tư, Luật Đấu thầu, Luật Điện lực, Luật Doanh nghiệp, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Thi hành án dân sự.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang và Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV Lý Thị Lan chủ trì tại điểm cầu tỉnh.

Với tinh thần trách nhiệm cao trước đất nước, đồng bào và cử tri, trên cơ sở các tờ trình, báo cáo của Chính phủ, Báo cáo thẩm tra của các cơ quan của Quốc hội, với gần 1.100 lượt đại biểu phát biểu qua 3 phiên thảo luận Tổ và 3 phiên họp toàn thể trực tuyến, các vị đại biểu Quốc hội đã tập trung nghiên cứu, thảo luận sôi nổi, đóng góp rất nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết, chất lượng, có tính xây dựng; các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ và cơ quan có liên quan đã tổng hợp, tiếp thu, giải trình đầy đủ, nghiêm túc các ý kiến của đại biểu để Quốc hội xem xét, biểu quyết thông qua 01 Luật và 04 Nghị quyết với sự thống nhất rất cao, góp phần vào thành công thực chất của Kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc kỳ họp bất thường, Quốc hội khóa XV( Ảnh: VOV.VN)

Bế mạc kỳ họp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ Đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các Đại biểu Quốc hội, Các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ và cơ quan liên quan đã tổng hợp đầy đủ, nghiêm túc, cầu thị trong tiếp thu, giải trình các ý kiến của đại biểu Quốc hội để hoàn thiện các dự án Luật, dự thảo Nghị Quyết đảm bảo chất lượng. Với quyết tâm đổi mới, tinh thần khẩn trương, tích cực cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Không khí làm việc của Quốc hội sôi nổi, các vị đại biểu Quốc hội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trí tuệ, xây dựng vào các nội dung của chương trình Kỳ họp. Những kết quả đạt được tại Kỳ họp bất thường lần này sẽ góp phần quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT-XH không chỉ trong năm 2022 mà cho cả nhiệm kỳ 5 năm 2021 – 2025.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, để các Nghị quyết của Quốc hội đi vào cuộc sống, ngay sau Kỳ họp, Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các cơ quan trong bộ máy Nhà nước từ T.Ư đến địa phương, các Đoàn đại biểu Quốc hội khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện tốt các luật, nghị quyết vừa được thông qua; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, chú trọng công tác giám sát, đánh giá để phát huy những mặt tích cực và khắc phục bất cập, hạn chế…

Văn Bính- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc