Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng quà tại huyện Vị Xuyên

09:44, 20/01/2022

Chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, chiều 19/01, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết các xã biên giới và hộ gia đình chính sách, hộ nghèo của huyện Vị Xuyên và Đội tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ. Cùng đi có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh.

Bí thư tỉnh uỷ Đặng Quốc Khánh kiểm tra công tác chuẩn bị tết tại Vị Xuyên

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thăm gia đình chị Vàng Thị Sỉnh, gia đình chính sách thôn Lùng Chư Phùng, xã Lao Chải

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà chúc Tết Đảng bộ, nhân dân các dân tộc các xã Thanh Đức, Xín Chải và Lao Chải. Sau khi nghe lãnh đạo các xã báo cáo về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và công tác chăm lo Tết cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng quà cấp ủy, chính quyền và các gia đình chính sách xã Thanh Đức

Nói chuyện với Đảng bộ chính quyền và nhân dân các xã, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đánh giá cao kết quả mà các địa phương đạt được trong năm qua, nhất là đời sống của người dân từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo của các xã vẫn còn cao, do vậy Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, Đảng bộ chính quyền các xã cần xây dựng mối đoàn kết thống nhất, phát huy tinh thần tự lực tự cường, cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp để tổ chức thực hiện; khai thác tiềm năng sẵn có của địa phương đẩy mạnh sản xuất chăn nuôi theo hướng hàng hoá để nâng cao thủ nhập; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chương trình trọng tâm của tỉnh như chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở, cải tạo vườn tạp làm thay đổi tư duy sản xuất của người dân; đặc biệt cần thực hiện tốt chương trình xoá bỏ phong tục, hủ tục, tập quán lạc hậu.

 
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thăm hỏi sức khỏe, tặng quà mẹ liệt sĩ Đặng Thị Cù, 60 năm tuổi Đảng, thôn Nậm Lầu, xã Xín Chải

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên cần sâu sát, gần gũi nhân dân giúp đỡ hỗ trợ người dân trong phát triển kinh tế nâng cao đời sống. Phối hợp tốt với các lực lượng giữ gìn đường biên cột mốc bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia; thực hiện tốt công tác đối ngoại, xây dựng biên giới hoà bình, hữu nghị cùng phát triển. Cùng với đó tập trung thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, nhất là các tiêu chí không cần tiền; giữ gìn vệ sinh môi trường sống, đảm bảo tốt sức khỏe; quan tâm công tác giáo dục, vận động con em đến trường. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh cấp ủy, chính quyền huyện và các xã cần đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết, tuyệt đối không để hộ nào đói rét trong dịp Tết.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng quà cấp ủy, chính quyền và các gia đình chính sách xã Xín Chải

Nhân dịp chuẩn đón Tết cổ truyền của dân tộc Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã đón Xuân mới vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc, năm mới nhiều sức khỏe và phát triển hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh dâng hương các anh hùng liệt sỹ mới được đội tìm kiếm quy tập chuẩn bị đón các anh về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên

Tiếp đó Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dâng hương các anh hùng liệt sỹ mới được đội tìm kiếm quy tập đưa về để chuẩn bị đón các anh về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thăm, tặng quà Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cán bộ chiến sỹ đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn; bởi hiện địa hình, địa vật đã có nhiều thay đổi, thông tin ngày càng ít. Do vậy, bằng những kinh nghiệm đã có cũng như các thông tin thu thập được cần đưa ra nhiều giả định tiếp tục tăng cường đẩy nhanh công tác tìm kiếm, quy tập để đưa các anh về với đất mẹ về với đồng đội. Trong quá trình thực hiện tìm kiếm cần rà phá bom mìn kĩ lưỡng đảm bảo an tòan tuyệt đối./.

Duy Quang


Ý kiến bạn đọc