Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phiên chợ cuối năm tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn

17:49, 23/01/2022

Không khí chuẩn bị Tết rộn ràng và nhộn nhịp thể hiện rõ ở chợ phiên. Không chỉ là nơi giao lưu, trao đổi hàng hoá, chợ phiên còn thể hiện mức sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Phiên chợ cuối năm ở xã Lũng Cú huyện Đồng Văn. Số người đến chợ đông hơn, các mặt hàng cũng phong phú hơn. Đa số người dân bày tỏ, kinh tế trong năm qua có phần khó khăn nhưng những gì thiết yếu để đón Tết thì vẫn phải ưu tiên sắm sửa.

Phiên chợ cuối năm ở xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn

Người dân tìm đến những sạp hàng bán quần áo mua những bộ quần áo mới cho năm mới

Chợ phiên xã Lũng Cú diễn ra vào thứ 6 hàng tuần. Phiên chợ cuối năm thu hút hàng nghìn người đi chợ. Các gian hàng giao động gần 200 ki ốt. Quần áo, giày dép là những mặt hàng thu hút người mua sắm nhất, đặc biệt là trang phục truyền thống. Trong không gian tấp nập của chợ phiên, dễ dàng bắt gặp các sản phẩm do chính người dân tự sản xuất và để dành bán vào dịp cuối năm.

Những tấm vải lanh được người dân tự sản xuất mang đến chợ bán

Các quầy hàng thực phẩm như là thịt lợn, bánh kẹo, hoa quả cũng là nơi mua bán tấp nập. Mặc dù hiện nay trên địa bàn xã đã có nhiều cơ sở kinh doanh tổng hợp, hàng hoá đa dạng đáp ứng nhu cầu của ngừoi dân mọi lúc, nhưng mỗi phiên chợ khi diễn ra vẫn là không gian thu hút đồng bào đến mua sắm. Bởi đây đã trở thành nét văn hóa đặc trưng.

Những đồ dùng trong gia đình cũng được quan tâm

Chợ phiên luôn là không gian văn hoá mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc thiểu số. Ở đó cũng có thể cảm nhận sự thay đổi về mức sống của người dân. Đối với Lũng Cú, một xã nông thôn mới đã có sự phát triển mạnh về du lịch nên mức sống của người dân hiện nay cũng có sự cải thiện rõ rệt./.

Hương Giang - Văn Bính


Ý kiến bạn đọc