Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang đảm bảo cung cấp nước cho người dân

17:28, 16/01/2022

 Thành phố Hà Giang đang tích cực thực hiện lát đá vỉa hè để tạo mỹ quan đô thị. Hiện nay đang có 8 tuyến đường được thi công. Vỉa hè đào bới đồng nghĩa với việc các đường nước đến khu dân cư cũng sẽ bị ảnh hưởng. Theo đó, những công nhân của Công ty cổ phần cấp thoát nước Hà Giang cũng theo sát để đảm bảo cung cấp nước cho người dân.

Thành phố Hà Giang đảm bảo cung cấp nước cho người dân

các công nhân tích cực thực hiện cả ngày thứ 7, chủ nhật.
Hiện nay đang có 8 tuyến đường được thi công, các đường nước đến khu dân cư cũng sẽ bị ảnh hưởng

Tuyến đường Lê Hồng Phong đang được thi công lát vỉa hè. Để đảm bảo tiến độ, các công nhân tích cực thực hiện cả ngày thứ 7, chủ nhật. Nước sinh hoạt thì không thể người dân thiếu 1 ngày. Thế nên những công nhân của công ty cổ phần cấp thoát nước như anh Đào Việt Cường lại làm việc cả ngày nghỉ.

Các công nhân tích cực thực hiện cả ngày thứ 7, chủ nhật

Dự án lát đá vỉa hè đang được đẩy nhanh tiến độ để kịp đón Tết Nguyên đán 2022. Các tuyến đường đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Và thi công lát đá vỉa hè đến đâu thì việc sửa chữa đường nước cũng phải theo sát đến đấy. Hiện toàn thành phố có 8 tuyến đường đang thi công thì Công ty cổ phần cấp thoát nước cũng có 8 tổ công nhân thực hiện nhiệm vụ ở những tuyến đường này. Mỗi tổ có khoảng 3 đến 4 công nhân thực hiện nhiệm vụ. Và để khuyến khích người lao động, công ty vẫn luôn đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ lương, thưởng.

Mỗi tổ có khoảng 3 đến 4 công nhân Công ty thực hiện nhiệm vụ

Năm qua, Công ty cổ phần cấp thoát nước Hà Giang cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch covid-19 khi mà những đối tượng khách hàng là các nhà hàng, khách sạn phải dừng hoạt động. Trong khi giá nước sinh hoạt vẫn áp dụng từ năm 2013 đến nay. Do đó, doanh thu của công ty cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Song Công ty vẫn cân đối để đảm bảo cho người lao động các chế độ. Từ đó khuyến khích người lao động thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp nước cho người dân./.

Tiến Thành- Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc