Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UB Dân tộc Hoàng Thị Hạnh thăm và tặng quà tại huyện Mèo Vạc

15:44, 21/01/2022

Ngày 20/1, đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng do đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và các thầy cô giáo, học sinh Trường PTDT Nội trú huyện Mèo Vạc. Cùng dự buổi trao quà có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

hứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UB Dân tộc Hoàng Thị Hạnh thăm và tặng quà tại huyện Mèo Vạc

Thứ trưởng Hoàng Thị Hạnh và Phó Chủ tịch Trần Đức Quý trao quà cho người có uy tín tại Mèo Vạc.

Tại buổi gặp mặt người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Mèo Vạc, thay mặt Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh nhấn mạnh, người có uy tín đã góp phần quan trọng trong việc cùng với Nhà nước chăm lo phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Cùng với cấp ủy, chính quyền xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn minh. Bảo vệ an ninh trật tự thôn, bản, nhất là trên tuyến biên giới. Tích cực tham gia phòng, chống không để dịch Covid-19 lây lan. Cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, dành nguồn lực, thăm hỏi, hỗ trợ giúp đỡ đồng bào ổn định cuộc sống. Qua đó góp phần chung vào sự phát triển của cộng đồng, địa phương và đất nước.

Thứ trưởng Hoàng Thị Hạnh trao quà tại trường phổ thông DTNT huyện Mèo Vạc.

Tới thăm Trường Phổ thông DTNT huyện Mèo Vạc, Thứ trưởng Hoàng Thị Hạnh mong muốn thầy và trò Nhà trường tiếp tục nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn vươn lên trong học tập. Ngoài việc dạy học, thầy cô giáo cần nâng cao vai trò trách nhiệm trong chăm lo cuộc sống, truyền dạy kỹ năng cho các em học sinh vùng dân tộc thiểu số.

Thứ trưởng Hoàng Thị Hạnh thăm, tặng quà Tổ công tác thuộc Đồn Biên phòng Xín Cái.

Chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sơn Vĩ và Xín Cái, Thứ trưởng Hoàng Thị Hạnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp của cán bộ, chiến sỹ bộ đội Biên phòng trong công cuộc bảo vệ an ninh biên giới, giúp nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Qua đó, đời sống của người dân vùng biên giới từng bước đi lên ngày một ấm no hơn. Bộ đội Biên phòng phát huy hơn vai trò của mình để trở thành điểm tựa của bản làng.

Thay mặt lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đã trao tặng 20 suất quà tập thể, 380 suất quà cá nhân cho cô và trò Trường PTDTNT, các cán bộ, chiến sĩ, gia đình người có công với cách mạng, người có uy tín huyện Mèo Vạc./.

Hồng Hải - Minh Đức


Ý kiến bạn đọc