Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang quan tâm phát triển sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo

18:05, 02/05/2022

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định: Xây dựng hệ thống giáo dục của tỉnh đồng bộ, tinh gọn, hiệu quả; đa dạng hình thức học tập, đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, suốt đời của nhân dân, hướng tới xây dựng xã hội học tập. Để đạt được mục tiêu đề ra, với sự tham mưu tích cực của ngành giáo dục, sự chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành, công tác giáo dục và đào tạo của Hà Giang đã thu được nhiều thành tựu quan trọng.

 

Chất lượng giáo dục ở các bậc học có bước chuyển biến tích cực

Hà Giang hiện có 820 cơ sở giáo dục, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia là trên 40%; quy mô mạng lưới trường, lớp học ngày càng được củng cố theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Hệ thống giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên được đầu tư phát triển hợp lý. Chất lượng giáo dục ở các bậc học có bước chuyển biến tích cực. Công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ đạt kết quả ngày càng vững chắc. Trong đó, phổ cấp giáo dục THCS mức độ 1, phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 2 và đạt chuẩn phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi. Tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi đi học lớp 1, trẻ từ 6-14 tuổi đến trường luôn đạt trên 99%. Đặc biệt thông qua nguồn Quỹ Khuyến học – Khuyến tài của tỉnh đã giúp đỡ cho hàng trăm học sinh có thành tích vượt khó vươn lên trong học tập.  

Ngành GD&ĐT Hà Giang sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học đã đề ra

Trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh covid 19, ngành GD&ĐT Hà Giang sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học đã đề ra. Đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt – học tốt; hướng tới mục tiêu chung đó là mọi người đều có cơ hội và môi trường tốt để tham gia học hành, đem kiến thức, kinh nghiệm đóng góp, xây dựng cho quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Nguyễn Tâm- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc