Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn gặp mặt Doanh nghiệp

14:26, 13/06/2022

Sáng ngày 13/6, tại Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp trong Chương trình Cà phê cùng doanh nhân sáng thứ hai đầu tuần để cùng trao đổi, bàn giải pháp phục hồi sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19.

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn về kết quả hoạt động của Hiệp hội trong 6 tháng đầu năm 2022. Đồng thời, báo cáo những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất phương án thực hiện trong việc khảo sát đánh giá năng lực điều hành kinh tế của các Sở, Ban, Ngành, địa phương tỉnh Hà Giang năm 2021 theo Quyết định 2087 của UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao đổi với các Doanh nghiệp

Ghi nhận các ý kiến của Hiệp hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, kinh tế - xã hội đang trên đà phục hồi; Vì vậy, các doanh nghiệp, doanh nhân tập trung các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Về việc Khảo sát đánh giá năng lực điều hành kinh tế của các Sở, Ban, Ngành, địa phương của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội cần phối hợp với các Ngành có liên quan thực hiện phương án khảo sát một cách khách quan, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị tham gia khảo sát được thuận tiện. Qua đó, đánh giá chính xác năng lực thực thi nhiệm vụ của các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố, nhằm tạo sự cạnh tranh, thi đua về chất lượng quản lý, điều hành và tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực. Đồng thời, giúp cho tỉnh nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong những năm tiếp theo. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cần chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Hội nghị BCH Hiệp hội trong tháng 6; tính toán việc tổ chức Kỷ ngày doanh nhân Việt Nam năm 2022 sao cho tiết kiệm, trang trọng. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, trong thời gian tới Hiệp hội sẽ tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền tỉnh trong quá trình phát triển kinh tế xã hội và các hoạt động an sinh xã hội./.

Hồng Duyên - Hải Hà


Ý kiến bạn đọc