Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phiên họp giải trình của thường trực HĐND tỉnh

15:24, 17/06/2022

Ngày 17/6, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Phiên họp để nghe các đơn vị có liên quan giải trình về tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công năm 2020 – 2022 và việc giao đất, cho thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất đối với các dự án đầu tư ngoài ngân sách. Các đồng chí Chúng Thị Chiên – Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnhlãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Toàn cảnh phiên giải trình

Tại phiên giải trình, với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, Thường trực HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh đã phản ánh và đề nghị lãnh đạo các cơ quan chức năng giải trình, làm rõ về tình hình thực hiện các dự án đầu tư công, giai đoạn 2020 – 2022; tình hình giao đất, cho thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất đối với các dự án thu hút đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh kể từ khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư; đồng thời đều nghị xác định rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan và, trách nhiệm của từng cấp, từng ngành trong việc thực hiện… Theo đó, lãnh đạo các sở, ngành, các Ban Quản lý đầu tư đã giải trình làm rõ một số vấn đề thuộc lĩnh vực ngành phụ trách theo yêu cầu của các đại biểu. Trên cơ sở đó, nêu rõ trách nhiệm, giải pháp, lộ trình và thời gian khắc phục những vướng mắc, bất cập trong thời gian tới, nhằm giải quyết thấu đáo những vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm trong thời gian qua.

Tại phiên giải trình, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long đã trao đổi làm sáng tỏ thêm nhiều vấn đề mà các đại biểu HĐND tỉnh quan tâm. Đồng thời cho biết trong thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo phân loại các ý kiến, kiến nghị của cử tri; phân định rõ trách nhiệm của cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp giải quyết; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, cơ quan liên quan tập trung giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo quy định của pháp luật. 

Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên phát biểu tại phiên giải trình

Phát biểu bế mạc Phiên giải trình, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên nhấn mạnh: Đây là phiên giải trình đầu tiên trong nhiệm kỳ 2021 – 2026 của Thường trực HĐND tỉnh khóa XVIII; các thành viên Thường trực HĐND; Lãnh đạo các Ban HĐND; Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã đề cao trách nhiệm, tập trung trí tuệ, chủ động đặt câu hỏi giải trình cụ thể, ngắn gọn, đi thẳng vào nội dung cần trao đổi, với tinh thần thẳng thắn, xây dựng. Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị: Sau phiên họp này, UBND tỉnh và các sở, ngành cần triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục, tạo sự chuyển biến tích cực đối với các vấn đề được yêu cầu giải trình. Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp tục giám sát những nội dung đã được giải trình, nhằm đáp ứng yêu cầu, sự mong đợi của cử tri và nhân dân…

Hải Hà - Đình Anh


Ý kiến bạn đọc