Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp công dân

16:57, 16/08/2022

Chiều 16/8, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp công dân theo định kỳ. Tham gia buổi tiếp công dân có đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và đại diện các ngành tại buổi tiếp công dân

Tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trực tiếp nghe ông Nguyễn Tấn Trọng và anh Vũ Đức Hùng, cùng trú tại tổ 1, phưởng Minh Khai, thành phố Hà Giang phản ánh tình trạng: Doanh nghiệp thi công dự án Khu đô thị Phú Hưng tại tổ 1, phường Minh Khai đã phá hoại nhiều cây cối, hoa màu và lấp ao của hai gia đình mà chưa có hỗ trợ. Hai gia đình đã làm đơn đến UBND phường Minh Khai nhưng không được giải quyết thỏa đáng. Do đó, đầu tháng 8 năm 2022, gia đình đã có đơn gửi Chủ tịch UBND thành phố Hà Giang và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang để xem xét giải quyết. Trong đơn, ông Trọng đã đề nghị UBND thành phố xác minh lại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của một gia đình liền kề. Việc cấp giấy chứng nhận này đã chồng lấn lên một phần diện tích đất của gia đình ông đang quản lý và sử dụng.  

Ông Nguyễn Tấn Trọng và anh Vũ Đức Hùng tại buổi tiếp công dân

Phát biểu tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã giải thích cho ông Nguyễn Tấn Trọng và anh Vũ Đức Hùng nắm rõ quy trình giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo. Theo quy định, đơn của ông Trọng và anh Hùng là đơn thư vượt cấp, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên qua nghiên cứu vấn đề, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND thành phố Hà Giang cần xem xét lại quá trình giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân đối với Chủ tịch UBND phường Minh Khai. Đồng thời nhấn mạnh cấp chính quyền cơ sở là nơi đầu tiên tiếp nhận đơn thư phản ánh, do đó người đứng đầu chính quyền phường cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, sâu sát cơ sở để lắng nghe ý kiến phản ánh của nhân dân. Khẳng định vụ việc khiếu nại của gia đình ông Nguyễn Tấn Trọng và anh Vũ Đức Hùng không phức tạp, tuy nhiên Chủ tịch UBND phường Minh Khai giải quyết 6 lần mà chưa thỏa đáng, điều đó cho thấy trách nhiệm trong giải quyết là chưa cao. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các công dân khi gửi đơn khiếu nại, tố cáo lên các cơ quan quản lý nhà nước cần trung thực, đúng quy trình, đồng thời cung cấp đầy đủ các giấy tờ có liên quan để cơ quan chức năng giải quyết. Đối với nội dung kiến nghị của 2 công dân trên, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND thành phố cần sớm xác minh sau đó mời các bên có liên quan lên giải quyết đảm bảo đúng các quy định của pháp luật./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc