Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Kết nối số - Động lực cho du lịch Hà Giang phát triển

16:23, 03/12/2022

Hà Giang được biết đến là địa phương có nhiều thắng cảnh hùng vĩ, nơi có công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, các điểm đến hấp dẫn và nhiều loại hình du lịch độc đáo. Để đưa hình ảnh du lịch Hà Giang đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế, những năm gần đây ngành du lịch Hà Giang đã thúc đẩy mạnh mẽ việc chuyển đổi số, ứng dụng số hóa vào phát triển du lịch thông minh.

 

Cột cờ Quốc Gia Lũng Cú - Địa điểm thu hút nhiều du khách đến thăm quan

Công ty du lịch Hà Giang trẻ đang tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số trong định hướng kinh doanh, quảng bá hình ảnh, giới thiệu dịch vụ, kết nối khách hàng trên nền tảng số. Do đó, mỗi nhân viên công ty cũng phải tự học tập, làm việc, kết nối tư vấn khách hàng hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến. Đến nay, toàn bộ khối lượng công việc và 80% lượng khách mà công ty có được đều thông qua kết nối số.

Cùng với Nhà nước, sự nỗ lực của các doanh nghiệp làm du lịch, lữ hành, các cơ sở lưu trú tại Hà Giang trong vấn đề chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh du lịch đã góp phần nâng cao vị thế cũng như giá trị, hiệu quả ngành kinh tế này. Sự kết hợp giữa thương mại điện tử và du lịch đã đem lại nhiều tiện ích cho ngành du lịch cũng như du khách, hướng tới một ngành kinh tế thông minh.

Để bắt nhịp với sự phát triển của thị trường du lịch thời công nghệ 4.0, Hà Giang đã nỗ lực, chủ động đưa ra nhiều giải pháp như: số hoá dữ liệu về du lịch; kết nối cơ sở dữ liệu du lịch với các lĩnh vực khác; tổ chức các chương trình du lịch online; truyền thông giới thiệu hình ảnh du lịch Hà Giang trên các nền tảng số. Thông qua đó, hình ảnh du lịch Hà Giang với nhiều tài nguyên thiên nhiên, văn hóa và lịch sử đã đến gần hơn với khách du lịch trong nước và quốc tế.  

Nghị quyết số 11 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa 17 đã xác định mục tiêu đến năm 2025, du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh; đến năm 2030, công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn được công nhận là khu du lịch quốc gia; thu hút 5 triệu lượt khách du lịch với doanh thu đạt 20.600 tỷ đồng. Để làm được điều này, việc thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch là vô cùng quan trọng./.

Đình Anh - Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc