Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang hoàn thành cấp phát gạo cứu đói cho hộ nghèo dịp tết Nguyên đán

17:10, 20/01/2023

Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp phát trên 351 tấn gạo cho hộ nghèo thuộc địa bàn 9 huyện trong tỉnh. Trong 2 ngày cuối cũng của năm Nhâm Dần, Sở LĐTB&XH, chính quyền các huyện, xã, thị trấn đã huy động nhân lực thực hiện cấp phát gạo cho người dân đảm bảo các hộ nghèo đều được nhận gạo cứu đói trước tết Nguyên đán. Trong sáng ngày 20/1, lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh đã đi kiểm tra thực tế công tác cấp phát gạo tại một số xã trên địa bàn huyện Bắc Quang, Quang Bình.

Hà Giang hoàn thành cấp phát gạo cứu đói cho hộ nghèo dịp tết Nguyên đán

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH kiểm tra việc cấp phát gạo tại huyện Bắc Quang

Theo Quyết định của Chính phủ, tỉnh Hà Giang có 9 huyện được cấp gạo cứu đói dịp Tết Nguyên đán Quý Mão với tổng số 5.165 hộ nghèo. Số gạo được cấp phát là trên 351 tấn. Riêng huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang tự cân đối nguồn để hỗ trợ hộ nghèo, đảm bảo 100% các hộ gia đình đều có tết. Toàn tỉnh phấn đấu trong ngày 21/1, tức là ngày 30 tết âm lịch các hộ gia đình nghèo sẽ nhận đủ gạo.

Đối tượng được cấp gạo là hộ nghèo, cận nghèo, người có công, hộ gia đình chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội được cấp phát gạo cứu đói, với mức hỗ trợ cho mỗi nhân khẩu là 15 kg. Để đảm bảo việc cấp gạo cứu đói kịp thời, đến đúng đối tượng tỉnh Hà Giang đã tập trung huy động tối đa nhân lực vận chuyển gạo và cấp phát đến tay người dân. Phân công các lãnh đạo huyện, cho MTTQ và đoàn thể phụ trách các xã, thị trấn xuống từng địa bàn kiểm tra, đôn đốc việc cấp gạo.

Cùng với việc tích cực cấp gạo cứu đói của Chính phủ cho các hộ nghèo, tỉnh Hà Giang đã triển khai tổ chức thăm và tặng quà cho 7.433 lượt đối tượng người có công và gia đình có công với cách mạng, tổng trị giá 3,2 tỷ đồng. Tổ chức mừng thọ người cao tuổi cho gần 6.700 cụ với tổng kinh phí 5,4 tỷ đồng. Với sự quan tâm của Đảng, Chính phủ sự nỗ lực của chính quyền, tỉnh Hà Giang đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc