Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trao đổi khoa học về thành tựu phát triển của tỉnh Hà Giang

13:34, 25/03/2023

Chiều 24/3, Đoàn công tác Hội đồng lý luận Trung ương đã có buổi làm với Tỉnh Hà Giang nhằm trao đổi khoa học về thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội sau 50 năm đất nước, 40 năm đổi mới của tỉnh. Các đồng chí Phạm Văn Linh, Phó chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương; đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành là thành viên Hội đồng lý luận tỉnh.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng đảng trong những năm qua, các thành viên trong đoàn công tác của Hội đồng lý luận Trung ương bày tỏ ấn tượng với những bước phát triển mạnh mẽ của tỉnh Hà Giang trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, trực tiếp trao đổi, tìm hiểu thêm về những vấn đề lý luận, thực tiễn, những thành tựu nổi bật trong công tác xây dựng Đảng; Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh; Việc phát triển kinh tế với việc giải quyết các vấn đề xã hội của tỉnh; việc phát triển kinh tế gắn với quốc phòng an ninh; những đóng góp của Hội đồng lý luận tỉnh cho sự phát triển của địa phương…Trên cơ đó, các thành viên Hội đồng lý luận tỉnh cũng đã trao đổi làm rõ những ý kiến của Đoàn công tác.

Phó Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tiếp thu các ý kiến trao đổi của Đoàn công tác để có các giải pháp thực hiện tốt việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị Hội đồng Lý luận Trung ương tiếp tục quan tâm, giúp đỡ tỉnh một số nội dung như tăng cường hợp tác, phối hợp trong công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận gắn với định hướng chủ trương, chính sách nhằm cung cấp những luận cứ khoa học cho việc cụ thể hóa các tư tưởng chỉ đạo theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh; Đồng thời quan tâm những kiến nghị của tỉnh về phát triển hạ tâng giao thông và cơ chế chính sách thông thoáng cho tỉnh, qua đó góp phần xây dựng tỉnh Hà Giang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc.

Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương Phạm Văn Linh phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương Phạm Văn Linh đánh giá cao những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Hà Giang trong những năm qua; đồng thời khẳng định đó là những thông tin rất hữu ích đối với đoàn khảo sát, nhất là những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hay những điểm nghẽn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Với những đề xuất, kiến nghị của địa phương, Đoàn công tác sẽ tổng hợp báo cáo Trung ương để nghiên cứu làm tốt công tác tham mưu về cơ chế, chính sách sát với thực tiễn trong thời gian tới.

Văn Hương - Hải Hà 


Ý kiến bạn đọc