Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tỉnh ủy Đồng Nai và Ủy ban Dân tộc trao hỗ trợ kinh phí 3 tỷ đồng làm nhà ở cho đồng bào DTTS nghèo tỉnh Hà Giang

14:40, 24/03/2023

Sáng 24/3, tại trụ sở UBND tỉnh Hà Giang, Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai và đồng chí Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Thứ Trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh và trao kinh phí hỗ trợ làm nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tỉnh Hà Giang. Dự về phía tỉnh ta có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà Giang; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

 

Bí thư tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trân trọng nhận số tiền ủng hộ làm nhà ở cho đồng bào DTTS nghèo tỉnh Hà Giang

Đoàn đã trao cho Tỉnh ủy Hà Giang số tiền 3 tỷ đồng. Đây là nguồn kinh phí do Ủy Ban Dân tộc kết nối với tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ làm nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo của 8 tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có tỉnh Hà Giang.

Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại lễ trao hỗ trợ

Phát biểu tại lễ trao hỗ trợ, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã thông tin khái quát về tình hình KT-XH của tỉnh Đồng Nai và những kết quả đạt được trong công tác chăm lo cho người nghèo của tỉnh. Đồng thời, bày tỏ với tình cảm sâu sắc dành cho tỉnh Hà Giang, bằng hoạt động thiết thực, hiệu quả, tỉnh Đồng Nai đã dành nguồn kinh phí hỗ trợ xây những ngôi nhà ở cho các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Giang; giúp đồng bào yên tâm lao động sản xuất, bám đất, bám bản, tích cực tham gia đấu tranh với các hoạt động xâm phạm an ninh Quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội tại vùng miền núi, biên giới của Tổ quốc.

Bí thư tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trao tặng đoàn công tác bức tranh Cột cờ Quốc Gia Lũng Cú 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh Đồng Nai và Ủy Ban Dân tộc đã dành cho đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Hà Giang. Đồng thời khẳng định đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc, là nguồn cổ vũ động viên, chia sẻ khó khăn với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Giang. Qua đó các giá trị nhân đạo, nhân văn ngày càng được lan tỏa, đơm hoa kết trái, trở thành nét đẹp rất đáng trân trọng trong đời sống cộng đồng, góp phần tô đậm thêm truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam. Tỉnh Hà Giang sẽ chỉ đạo triển khai thực hiện và cam kết sử dụng kinh phí hỗ trợ đúng mục đích, công khai, minh bạch và hiệu quả. Đồng chí mong muốn thời gian tới tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Ủy Ban Dân tộc trong việc thực hiện các chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

Đoàn công tác tri ân các anh hùng Liệt sỹ tại Điểm cao 468

Dịp này Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai đã đến viếng các anh hùng Liệt sĩ tại Đền thờ các các anh hùng Liệt sĩ trên Điểm cao 468, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Tham gia với Đoàn về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Đoàn công tác và các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm và tri ân các các anh hùng Liệt sĩ, nguyện tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng; chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Văn Bính


Ý kiến bạn đọc