Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Dâng hoa trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Viếng nghĩa trang Liệt sỹ Quốc Gia Vị Xuyên, Điểm cao 468

11:58, 19/05/2023

Nhân Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới (19/5/1890 - 19/5/2023). Sáng ngày 19/5, Tỉnh ủy tổ chức Dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy.

Tham dự Lễ dâng hoa có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Khóa XV tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đang công tác trên địa bàn thành phố Hà Giang, lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hoa trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong không khí trang nghiêm, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thành kính dâng lên Bác những bông hoa tươi thắm, với tình cảm sâu sắc và lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh và công lao trời biển mà Bác đã giành cho non sông, đất nước, cho dân tộc Việt Nam.

Trước tượng đài Bác Hồ kính yêu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể nguyện học tập và rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Kính mong Bác ở nơi thanh cao ấy luôn dõi theo, soi đường, chỉ lối cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc Hà Giang vững bước đi lên trong sự nghiệp đổi mới; tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết; vận dụng đúng đắn, sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của địa phương, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2023, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xây dựng tỉnh Hà Giang ngày một giàu đẹp, văn minh như Bác hằng mong muốn.

Nguyễn Tâm - Hồng Duyên

Ngay sau lễ Dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ, Đoàn đại biểu Tỉnh Hà Giang do đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu QH khóa 15 đơn vị tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương để tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên tại xã Thanh Thủy. Tham dự Lễ viếng có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UMMTTQ tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

 

Đoàn công tác tỉnh Hà Giang dâng hoa tri ân các anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc Gia Vị Xuyên

Tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên, trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Đặng Quốc Khánh và Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang, đã nghiêm trang, trọng thể, dâng vòng hoa đỏ, thắp nén tâm hương để tưởng nhớ và tỏ lòng thành kính tới Chủ tịch Hồ Chí Minh, kính yêu của dân tộc Việt Nam; tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do của tổ quốc, vì sự toàn vẹn lãnh thổ và hạnh phúc của nhân dân. Những chiến công và tên tuổi của các anh đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc và mãi mãi ghi nhớ trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương trên phần mộ các Liệt sỹ

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh nguyện cầu cho Anh linh các Anh hùng liệt sỹ được siêu sinh tịnh độ, yên giấc ngàn thu cõi vĩnh hằng. Nguyện tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng; mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn; quyết tâm thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; đoàn kết, thống nhất, đồng lòng xây dựng quê hương Hà Giang ngày một phát triển.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tri ân các Liệt sỹ tại Điểm cao 468

Tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên, các đồng chí lãnh đạo tỉnh kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao các Anh hùng liệt sỹ đã hiến dâng máu xương, tuổi xuân cho Tổ quốc. Tại mặt trận Vị Xuyên, với tinh thần “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử”, hơn 4.000 cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh, nằm lại nơi mảnh đất biên cương, để giữ gìn từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Xin được thành tâm nguyện cầu cho hương linh các liệt sĩ được yên giấc ngàn thu cõi vĩnh hằng, hn thiêng các anh tiếp tục phù hộ độ trì cho dân tộc, cho non sông gấm vóc Việt Nam phát triển mạnh mẽ, trường tồn. Phù hộ cho tỉnh Hà Giang vững bước trong giai đoạn cách mạng mới và ngày càng phát trin. Đoàn đại biểu xin nguyện ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quyết tâm xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc