Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Động lực để Hà Giang phát triển nhanh, bền vững, bao trùm và hiệu quả

18:39, 29/05/2023

Thật vinh dự và tự hào cho Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang khi được đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên thăm và làm việc. Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại tỉnh Hà Giang với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã thành công tốt đẹp. Đây là sự khẳng định Đảng, Nhà nước luôn hết sức quan tâm và dành nhiều tình cảm cho mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc. Sự quan tâm đó càng củng cố thêm niềm tin của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc Hà Giang vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

 

<br>
Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên 

Ngay khi đến tỉnh Hà Giang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ tới dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên - nơi yên nghỉ của hơn 1.870 liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Trong không khí trang nghiêm, thành kính Thủ tướng Chính phủ cùng các thành viên trong đoàn đã dành một phút mặc niệm tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để non sông, đất nước được hòa bình, ấm no và hạnh phúc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo T.Ư và lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành Bảo tàng tỉnh

Tham dự lễ khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Bảo tàng tỉnh Hà Giang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ niềm vui, chúc mừng tỉnh Hà Giang đã có một công trình mới, hiện đại, mang ý nghĩa cả về kinh tế, văn hóa và xã hội. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong muốn, Bảo tàng tỉnh Hà Giang sẽ không chỉ đơn thuần là một thiết chế văn hóa trong bảo tồn, giáo dục truyền thống, giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Hà Giang mà phải xây dựng Bảo tàng Hà Giang có bản sắc riêng việc so với các địa phương khác, phải được thương mại hóa để góp phần tạo ra giá trị vê kinh tế; đưa Bảo tàng phát triển bao trùm, toàn diện, bản sắc và hiệu quả.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu tham quan các không gian trưng bày của bảo tàng

Đối với mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân được gặp mặt trực tiếp Thủ tướng Chính phủ tại buổi khánh thành Bảo tàng Hà Giang sẽ luôn là kỷ niệm không thể quên và vô cùng đáng trân trọng. Đồng thời, tất cả đều đánh giá cao quy mô, ý nghĩa của Bảo tàng.

Toàn cảnh buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với BTV Tỉnh ủy Hà Giang

Đảng bộ tỉnh Hà Giang hoàn toàn có thể tự hào với Đảng, với Nhà nước và cá nhân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về những gì chúng ta đã làm được. Trong cái khắc nghiệt của thiên nhiên là thế, đá trước, đá sau, đá chồng lên đá, thiếu đất, thiếu nước vậy mà người dân vẫn bám trụ và đang dần làm thay da đổi thịt mảnh đất biên cương của Tổ quốc. Đổi thay đó là nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của cá nhân Thủ tướng Chính phủ và bằng chính sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang. Tuy nhiên, cái được vẫn chỉ là sự khởi đầu, còn rất nhiều khó khăn đang ở phía trước. Điều này cũng được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chia sẻ với đồng bào các dân tộc Hà Giang tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh: Hà Giang là tỉnh địa đầu Tổ quốc, có truyền thống lịch sử hào hùng bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững đường biên giới; tỉnh đã nỗ lực phát triển dựa trên tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh. Thủ tướng nêu rõ, tỉnh luôn phải ghi nhớ và thực hiện 8 lời dạy quý báu của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu khi Người đến thăm Hà Giang năm 1961.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với BTV Tỉnh ủy Hà Giang

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh Hà Giang phải phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đi lên bằng nội lực; không mất tự tin khi gặp khó khăn, không lạc quan quá khi thuận lợi; tranh thủ thời cơ thuận lợi, bình tĩnh tự tin, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, dám nghĩ dám làm, dám đột phá; tránh 2 khuynh hướng trông chờ ỷ lại và sợ trách nhiệm, sợ sai, an phận thủ thường.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công dự án cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang

Cùng với các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Hà Giang cũng đã nhận được nhiều ý kiến tham vấn, phân tích, làm rõ những vướng mắc, khó của lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương. Các đại biểu đều đưa ra những đề xuất, giải pháp cho tỉnh nhằm giúp Hà Giang từng bước vượt lên khó khăn; phát huy tiềm năng lợi thế, phấn đấu trở thành tỉnh trung bình khá của cả nước như: việc quan tâm hệ thống thiết chế văn hóa để thúc đẩy du lịch; tập trung phát triển các cây, con đặc trưng, thế mạnh của tỉnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo bộ, ngành T.Ư và 2 tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang thực hiện nghi thức bấm nút khởi công dự án

Sự kiện kết thúc chuyến thăm, làm việc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại tỉnh Hà Giang nhưng cũng là mở đầu cho sự phát triển của Hà Giang trong thời gian tới đó là Thủ tướng cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trương ương và lãnh đạo hai tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang đã dự lễ khởi công Dự án cao tốc Hà Giang – Tuyên Quang, giai đoạn 1. Bởi Dự án sẽ góp phần quan trọng trong việc hình thành hành lang phát triển kinh tế từ thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng sông Hồng, theo cao tốc Nội Bài – Lào Cai, cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ đến Hà Giang; đáp ứng nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa ngày càng tăng cao, giải quyết điểm nghẽn về giao thông liên kết giữa Hà Giang – Tuyên Quang, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội địa phương gắn với đảm bảo an ninh quốc phòng. Tất cả nhân dân trên địa bàn tỉnh nói chung và bà con nhân dân những nơi có dự án đi qua đều không dấu được niềm vui mừng, phấn khởi.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát hướng tuyến dự án

Đặc biệt, về phía cấp ủy chính quyền các địa phương đều bày tỏ sự quyết tâm, đồng lòng, tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung về giải phóng mặt bằng, tái định cư. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi nhất để Dự án được triển khai đảm bảo theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra.

Máy móc triển khai thi công dự án

Mặc dù chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương chỉ diễn ra trong 1 ngày, nhưng điều đó tiếp tục thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước dành cho Đảng bộ, chính quyền Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang.

Chuyến thăm, làm việc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hà Giang đã kết thúc, thành công tốt đẹp. Những ý kiến phát biểu, chỉ đạo, định hướng của Thủ tướng Chính phủ tại chuỗi các sự kiện sẽ là nền tảng quan trọng để Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang triển khai trong thời gian tới. Qua đó, tiếp thêm sức mạnh để Hà Giang phấn đấu vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra với những bước đột phá diệu kỳ./.

Nguyễn Tâm- Hoài Nam- Hoàng Gia- Tuấn Quỳnh- Văn Hương- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc