Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thông qua ý định diễn tập khu vực phòng thủ các huyện Quản Bạ, Quang Bình và Đồng Văn năm 2023

16:37, 06/06/2023

Ngày 6/6, Ban chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh tổ chức Hội nghị Thông qua ý định diễn tập Khu vực phòng thủ các huyện: Quản Bạ, Quang Bình và Đồng Văn năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ diễn tập tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTQT tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Diễn tập KVPT các huyện: Quản Bạ, Quang Bình và Đồng Văn năm 2023 theo ý định với mục đích chuyển lực lượng vũ trang huyện vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái về quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ. Thông qua diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương trong các trạng thái về quốc phòng. Nắm và vận dụng linh hoạt nội dung, phương thức hoạt động lãnh đạo của cấp ủy Đảng, phương pháp tổ chức thực hiện của chính quyền và cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương trong các trạng thái về quốc phòng. Nâng cao năng lực tham mưu của lực lượng vũ trang và các phòng, ban, ngành, đoàn thể; trình độ sẵn sàng chiến đấu, khả năng phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng. Đồng thời, tiếp tục điều chỉnh, bổ sung các nội dung trong quy hoạch xây dựng thế trận khu vực phòng thủ tỉnh, huyện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ diễn tập KVPT tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận hội nghị.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu, kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Sơn, giao cho Tổ trung tâm khẩn trương điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện toàn bộ Ý định diễn tập Khu vực phòng thủ cho các huyện: Quản Bạ, Quang Bình và Đồng Văn năm 2023 bảo đảm đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế đối với từng địa bàn. Giao cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thống nhất sử dụng lực lượng, phương tiện tham gia diễn tập phù hợp với tình hình, điều kiện thực tiễn của địa bàn và chức năng, nhiệm vụ được giao. Các huyện: Quản Bạ, Quang Bình, Đồng Văn tiếp tục tổ chức quán triệt cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức nhận thức rõ nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm 2023 và của cả nhiệm kỳ. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị sẵn sàng lực lượng và các phương án, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống thiên tai, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn…

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc