Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảng bộ tỉnh Hà Giang quyết tâm hoàn thành thắng lợi các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra

17:41, 19/08/2023

Với tinh thần của Cách mạng tháng Tám, năm 1945, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, từng bước xây dựng tỉnh ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân ngày một ấm no, hạnh phúc. Nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đi qua nửa chặng đường. Đó cũng là thời gian, tình hình KT-XH đối mặt với nhiều khó khăn thách thức do tác động của dịch Covid-19, thiên tai, biến động của tình hình thế giới. Nhưng với sự nỗ lực, thống nhất, quyết tâm chính trị cao, tỉnh Hà Giang đã cơ bản thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra với nhiều dấu ấn nổi bật. Ðó là tiền đề, động lực để các đảng bộ tiếp tục phấn đấu đạt những thành tựu toàn diện hơn trong những năm tiếp theo và trong nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Toàn cảnh hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Sau nửa nhiệm kỳ, tốc độ tăng tổng sản phẩm bình quân giai đoạn 2021 - 2023 đạt 5,94%. Trong tổng số 17 chỉ tiêu, đã có 5 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII đề ra; 8 chỉ tiêu đạt từ 80% đến dưới 100%; 4 chỉ tiêu đạt từ 50% đến dưới 80% và có 1 chỉ tiêu đạt 35%. Đặc biệt, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành 33 nghị quyết, 27 chỉ thị, 44 chương trình, 23 đề án và nhiều kế hoạch để cụ thể hóa thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, 3 đột phá, 5 chương trình trọng tâm. Cụ thể, tỉnh đã bố trí 8.455 tỷ đồng cho xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông; 1.721 tỷ đồng cho phát triển du lịch, nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị và 1.810 tỷ đồng để tạo sinh kế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Hà Giang đã khởi công Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Hà Giang; hoàn thành đưa vào sử dụng hơn 80km đường giao thông tuyến huyện. Năm 2022, tỉnh đón xấp xỉ 2,3 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt 4.536 tỷ đồng; 6 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 1,4 triệu lượt khách, ước trong năm 2023 có khoảng 3 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch ước đạt 5.000 tỷ đồng, đạt 100% so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Huy động nguồn lực xã hội hóa hoàn thành hỗ trợ xây dựng 3.113 căn nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo các xã biên giới (giai đoạn 2). Đã có 1.935 vườn thuộc chương trình cải tạo vườn tạp cho hiệu quả kinh tế, với thu nhập 18,8 triệu đồng/hộ/năm.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Dù đạt kết quả khá toàn diện và khả quan trong nửa đầu nhiệm kỳ, nhưng theo đánh giá của ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm vụ của nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025 còn lại rất nặng nề do đó, Đảng bộ tỉnh tiếp tục bám sát phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đối với những chỉ tiêu đã đạt, tiếp tục phấn đấu để vượt kế hoạch, những chỉ tiêu chưa đạt hoặc đạt thấp thì tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện để đạt mục tiêu kế hoạch đề ra. Đặc biệt tiếp tục triển khai các giải pháp thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá, 5 chương trình trọng tâm.

Đối với những chỉ tiêu đã đạt, tiếp tục phấn đấu để vượt kế hoạch
Trong tổng số 17 chỉ tiêu, đã có 5 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII đề ra
6 tháng đầu năm 2023 khách du lịch đến Hà Giang đạt hơn 1,4 triệu lượt khách

Với những giải pháp thiết thực, có tính đột phá, khả thi cùng sự quyết tâm cao sẽ là điểm tựa quan trọng để các Đảng bộ tỉnh Hà Giang tự tin, vững bước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Phấn đấu đến năm 2025, Hà Giang là tỉnh phát triển về du lịch, thương mại, dịch vụ và nông nghiệp đặc trưng hàng hóa./.

Nguyễn Tâm- Văn Hương- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc