Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với các Ban quản lý dự án

18:01, 14/08/2023

Tập trung tối đa nhân lực, nâng cao tinh thần trách nhiệm của chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm. Đây là yêu cầu được đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Quyền Bí thư Tỉnh ủy đưa ra tại buổi làm việc với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn vào chiều ngày 14/8. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Thào Hồng Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Gia Long - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; đồng chí Hầu Minh Lợi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đại diện một số sở, ban, ngành.

 

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng điều hành buổi làm việc

Trong năm 2023, Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh được giao làm chủ đầu tư dự án Khu liên hợp thể thao và văn hóa tỉnh Hà Giang giai đoạn 1 với tổng dự toán điều chỉnh là 284,6 tỷ đồng. Dự án đã được triển khai từ tháng 1 năm 2021, đến nay ước đạt 60% khối lượng công việc. Tổng kinh phí đã phân bổ là 204 tỷ đồng, đã giải ngân đạt 96%. Hiện nay dự án đang bị chậm tiến độ do công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; việc chuyển đổi đất rừng của dự án và đánh giá tác động môi trường; quá trình thi công cụm sân vận động bị thiếu đất đắp; việc khoan mìn nổ đá thi công khán đài A gặp nhiều khó khăn nhưng chủ đầu tư còn lúng túng. Đối với dự án Đập dâng nước tạo cảnh quan trung tâm thành phố Hà Giang có tổng mức đầu tư là 330 tỷ đồng, số vốn đã cấp đến thời điểm hiện tại 138,8 tỷ đồng. Vốn đã giải ngân là 100,7 tỷ đồng. Đánh giá cho thấy tiến độ dự án hiện nay rất chậm do công tác khảo sát, thiết kế và quá trình thi công bị tác động bởi hoạt động của nhà máy thủy điện; dự án phải thực hiện điều chỉnh đường giao thông trên mặt đập.

Tại buổi làm việc, các đại biểu nhận định tiến độ 2 dự án trọng điểm hiện nay rất chậm, ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân cũng như tạo nhiều dư luận trái chiều trong nhân dân. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tiến độ 2 dự án bị chậm là năng lực của các đơn vị thi công hiện nay rất yếu; chủ đầu tư còn lúng túng trong quá trình triển khai.

Phát biểu kết luận, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định: Lãnh đạo tỉnh và cử tri rất quan tâm đến tiến độ các dự án. Tuy nhiên tiến độ hiện nay không đáp ứng được yêu cầu, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị, 2 chủ đầu tư cần tiếp thu toàn bộ các ý kiến đóng góp, hoàn thiện phương án để quyết tâm đẩy nhanh tiến độ dự án. Cần chủ động hoàn thiện các thủ tục về mặt pháp lý để đẩy nhanh tiến độ dự án. Có giải pháp cụ thể trong thi công, phấn đấu quý 1 năm 2024 sẽ hoàn thành tiến độ dự án. Đối với đập dâng nước việc điều chỉnh cầu trên mặt đường là cần thiết, thời gian triển khai dự án còn, song chủ đầu tư không được chủ quan, cần có giải pháp thi công từng tuần, từng tháng và phấn đấu về đích trước thời gian. Quyền Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Tổ công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giám sát thường xuyên tiến độ các dự án trọng điểm về Tỉnh ủy 2 tuần/lần đối với dự án Khu liên hợp thể thao, 1 tháng/lần đối với dự án đập dâng nước. Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các sở, ngành có liên quan cần thường xuyên giám sát, hướng dẫn các chủ đầu tư hoàn thiện thủ tục theo đúng quy định.

Văn Hương - Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc