Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại Thành phố Hà Giang

21:05, 16/10/2023

Chiều ngày 16/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà Giang đã tiếp xúc cử tri tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang nhằm nắm bắt ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri. Tham gia tiếp xúc cử tri có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyện và Môi trường, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; các ông, bà: Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh; Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Vương Thị Hương, Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà Giang; các đồng chí Thường trực HĐND – UBND tỉnh; lãnh đạo thành phố Hà Giang.

 

Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà Giang tham gia tiếp xúc cử tri
Các đại biểu và cử tri tham gia buổi tiếp xúc cử tri

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh thông báo thời gian, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV diễn ra từ ngày 23/10 – 29/11. Tại Kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án Luật, 2 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án Luật và xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác của đất nước.

Cử tri phường Trần Phú, Tp Hà Giang nêu ý kiến

Sau khi nghe báo cáo, trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri phường Trần Phú, thành phố Hà Giang đã bày tỏ những ý kiến, kiến nghị, đề xuất liên quan đến các lĩnh vực đời sống xã. Một trong những nội dung nhận được nhiều ý kiến của cử tri đó là công tác quản lý và sử dụng đất đai như: việc đấu giá quyền sử dụng đất còn bất cập, chưa phù hợp với thực tế; vấn đề chế tài xử phạt hành vi sai phạm trong xác định giá đất, đấu giá quyền sử dụng đất; việc sửa đổi, bổ sung, mở rộng đối tượng được nhận chuyển nhượng đất lúa, đất rừng phòng hộ; mong muốn Trung ương tiếp tục quan tâm điều tiết thêm các nguồn lực và có cơ chế đặc thù cho thành phố Hà Giang để sớm thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng thành phố Hà Giang đến năm 2025 trở thành đô thị loại II; đến năm 2030 trở thành đô thị văn minh. Tiếp tục có giải pháp quyết liệt xử lý các cơ sở, trường hợp giết mổ động vật trái phép, không đúng quy định. Quan tâm hỗ trợ thành phố Hà Giang trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, xóa nhà tạm. Mong muốn Chính phủ, Quốc hội quan tâm, có cơ chế hỗ trợ giáo viên, học sinh các xã đã thoát khỏi vùng đặc biệt khó khăn; giám sát việc quản lý, xuất bản sách giáo khoa, giám sát chất lượng, danh mục sách tham khảo; xem xét nội dung không thu quỹ hoạt động của hội cha mẹ học sinh...

Đối với những kiến nghị của cử tri thuộc lĩnh vực, trách nhiệm của UBND tỉnh đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tiếp thu và trả lời làm rõ.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang Đặng Quốc Khánh trả lời ý kiến cử tri

Tại hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang cảm ơn những ý kiến của cử tri – đây đều là những nội dung chính đáng, liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của nhân dân. Đồng chí đánh giá cao sự đổi thay, những kết quả thành phố Hà Giang đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng và đề nghị thành phố cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án; quyết liệt triển khai các Đề án, Nghị quyết của tỉnh. Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang cũng đã trực tiếp trả lời, làm rõ tất cả các ý kiến của cử tri và cho biết với trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục quan tâm đến công tác đất đai. Đồng thời sẽ có ý kiến với các bộ, ngành liên quan như: Bộ NN&PTNT, Bộ GD&ĐT để quan tâm giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri.

Dịp này, Đoàn Đại biểu quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang đã trao tặng 2 tỷ đồng cho tỉnh Hà Giang để hỗ trợ xây dựng các điểm trường. Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã trao tặng 20 suất quà cho 20 gia đình chính sách trên địa bàn phường Trần Phú, thành phố Hà Giang.

Nguyễn Tâm - Văn Hương


Ý kiến bạn đọc