Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khai mạc Giải Marathon quốc tế “chạy trên cung đường Hạnh phúc năm 2023”

18:28, 08/10/2023

Sáng ngày 8/10, tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã diễn ra Giải Marathon quốc tế “chạy trên cung đường Hạnh Phúc” tỉnh Hà Giang lần thứ V, năm 2023. Tham dự có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

 

Toàn cảnh Giải Marathon quốc tế “chạy trên cung đường Hạnh Phúc” huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang lần thứ V, năm 2023
Giải Marathon quốc tế “chạy trên cung đường Hạnh Phúc” huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang lần thứ V, năm 2023 thu hút sự tham gia của hơn 2.500 vận động viên trong và ngoài nước
Giải Marathon quốc tế “chạy trên cung đường Hạnh Phúc” huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang lần thứ V, năm 2023 thu hút sự tham gia của hơn 2.500 vận động viên trong và ngoài nước

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Giải Marathon quốc tế “chạy trên cung đường Hạnh Phúc” là giải thể thao thường niên được tỉnh Hà Giang tổ chức hằng năm. n cạnh mục tiêu hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ” thì giải còn có ý nghĩa mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao với các tỉnh trong nước và quốc tế. Đặc biệt, thông qua giải cũng là dịp quảng bá hình ảnh về vẻ đẹp của mảnh đất, con người, thiên nhiên, văn hóa Hà Giang nói chung và huyện Mèo Vạc nói riêng nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trên vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá. Giải Marathon quốc tế “chạy trên cung đường Hạnh Phúc” huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang lần thứ V, năm 2023 đã thu hút sự tham gia của hơn 2.500 vận động viên; trong đó có hơn 30 vận động viên người nước ngoài đến từ 16 quốc gia, còn lại là các vận động viên đến từ các tỉnh, thành trong nước và tỉnh Hà Giang. Giải Marathon năm nay được diễn ra với các cự ly, gồm: 42km; 21km; 12km và 6km. Tham gia giải, các vận động viên sẽ được trải nghiệm những cung đường quanh co, uốn lượn với cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, mang đến sự hứng khởi và những trải nghiệm thú vị cho các vận động viên.

Phó Chủ tịch UBND Trần Đức Quý và lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải cho các VĐV

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các vận động viên ở các nội dung cự ly thi đấu. Đồng thời trao Cúp tri ân các đơn vị đã đồng hành và tài trợ cho sự thành công của giải./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc