Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tiếp công dân định kỳ

09:01, 14/10/2023

Chiều ngày 13/10, Quyền Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã thực hiện tiếp công dân thường kỳ tháng 10 năm 2023. Cùng dự và tiếp công dân có đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh cùng lãnh đạo thành phố Hà Giang và huyện Bắc Quang.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tiếp công dân định kỳ

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tại buổi tiếp công dân
Công dân Đỗ Thị Gái và con gái là Bùi Bích Ngọc tại buổi tiếp

Tiếp, đối thoại với công dân Đỗ Thị Gái và con gái là Bùi Bích Ngọc, cùng trú tại tổ 12, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, có đơn kiến nghị về hành vi làm trái pháp luật của UBND thị xã Hà Giang trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công Nguyễn Công Dần từ năm 2002, gây ra hậu quả là một mảnh đất có 2 giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau này, ông Nguyễn Công Dần chuyển quyền sử dụng đất cho người khác làm nhà ở đã dẫn đến tranh chấp giữa các hộ liền kề. Qua nhiều lần hòa giải nhưng các hộ không thống nhất được với nhau. Đồng thời, vụ việc đã được Tòa án xét xử qua hai cấp sơ thẩm, phúc thẩm và đã tuyên án, xong, bà Đỗ Thị Gái và bà Bùi Bích Ngọc chưa đồng tình và vẫn tiếp tục có đơn khiếu nại, tố cáo.

Về nội dung này, sau khi lắng nghe ý kiến của công dân và trao đổi của cấp ủy, chính quyền cơ sở, các sở, ngành hữu quan, cơ quan chuyên môn, Quyền Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng giao cho UBND thành phố tiến hành kiểm tra lại thực tế, xác minh đo đạc lại thực địa và trên cơ sở đó, có giải pháp xử lý, giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Công dân Nguyễn Văn Bình cùng người đại diện theo ủy quyền là ông Nguyễn Trung Lộc

Tiếp, đối thoại với công dân Nguyễn Văn Bình, trú tại thôn Pắc Há, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang cùng người đại diện theo ủy quyền của ông Nguyễn Văn Bình là ông Nguyễn Trung Lộc có đơn tố cáo Tòa án nhân dân huyện Bắc Quang và Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang về việc trả lại đơn khởi kiện, không thụ lý giải quyết đơn khởi kiện vụ án dân sự của ông Nguyễn Văn Bình.

Trên cơ sở lắng nghe ý kiến của người đại diện được công dân ủy quyền, đại diện Tòa án nhân dân huyện Bắc Quang và Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang thông tin: Việc trả lại đơn khởi kiện, không thụ lý giải quyết đơn khởi kiện vụ án dân sự của ông Nguyễn Văn Bình là do nội dung khởi kiện đã được giải quyết tại Tòa án bằng Bản án sơ thẩm số 03 đã có hiệu lực. Về nội dung này, Quyền Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh: Về các nội dung tố cáo, kiến nghị, ý kiến của người đại diện được công dân Nguyễn Văn Bình ủy quyền đã được đại diện Tòa án nhân dân hai cấp huyện, tỉnh trả lời theo đúng quy định của pháp luật. Nếu còn có vướng mắc, chưa đồng tình, công dân có thể tiến hành khởi kiện lên cấp cao hơn theo quy định của pháp luật.

Thanh Giang - Văn Hương


Ý kiến bạn đọc