Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đối thoại với nông dân

15:53, 18/11/2023

Chiều 17/11, tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì Hội nghị đối thoại với nông dân tỉnh Hà Giang năm 2023 với chủ đề Hỗ trợ Nông dân, phát huy nội lực, phát triển sản xuất Nông nghiệp theo chuỗi giá trị với các sản phẩm Nông nghiệp sạch, an toàn, đặc trưng gắn với du lịch của Tỉnh; Thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn bền vững". Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh và kết nối trực tuyến đến các xã trên địa bàn tỉnh. Dự Hội nghị đối thoại có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các Sở, ngành, các tổ chức chính trị xã hội và 120 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân, các hợp tác xã, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đối thoại với nông dân tỉnh Hà Giang

Hội nghị đối thoại có chủ đề “Hỗ trợ nông dân, phát huy nội lực, phát triển sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị với các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, đặc trưng gắn với du lịch của tỉnh; Thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn bền vững”. Hội nghị nhằm lắng nghe, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng và kịp thời cho chủ trương giải quyết những khó khăn, vướng mắc của bà con Nông dân. Tại Hội nghị, các ý kiến trực tiếp của các đại biểu tập trung vào 4 nhóm vấn đề chính là: Hỗ trợ Nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp sạch,an toàn, đặc trưng gắn với du lịch; Nhóm câu hỏi về hợp tác phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn bền vững; Nhóm câu hỏi về liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị và chuyển đổi số; Nhóm câu hỏi về quy hoạch phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu cũng đặt những câu hỏi câu hỏi liên quan đến việc tăng cường quản lý các loại giống cây trồng, vật nuôi, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, đất đai. Những vấn đền này, đều được lãnh đạo các sở, ngành giải đáp thỏa đáng, chỉ rõ thời gian hoàn thành, qua đó, góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giúp người nông dân có điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh thuận lợi.

Kết thúc Hội nghị đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương cán bộ Hội Nông dân các cấp và hội viên, nông dân toàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, góp phần quan trọng trong sản xuất nông, lâm nghiệp nói riêng và phát triển KT-XH, xây dựng Nông thôn mới của tỉnh nói chung. Nhấn mạnh, hội nghị đối thoại có ý nghĩa quan trọng, giúp UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương nắm rõ những tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị, đề xuất của nông dân. Từ đó kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển KT-XH. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự đồng thuận trong nhận thức và hành động của hội viên, nông dân về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng 120 phần quà cho 120 cán bộ, hội viên nông dân, các hợp tác xã, doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh được chủ tịch UBND tỉnh.

Hải Hà - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc