Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngày 20/11 tại vùng đặc biệt khó khăn

17:16, 19/11/2023

Không rộn ràng, rợp trời hoa cũng không có những hộp quà được gói trang trọng như ở thành phố, tại nhiều ngôi trường vùng sâu, vùng xa của tỉnh Hà Giang, thầy cô được học sinh tri ân bằng tình cảm trong sáng, đơn sơ mà hồn nhiên của học trò. Những món quà tuy đơn giản nhưng tấm lòng các em học sinh dành cho thầy cô thì không thể đong đếm. Đó là ngày 20/11 tại xã đặc biệt khó khăn Thượng Sơn, với tỷ lệ hộ nghèo cao nhất trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

 

Những bông hoa của núi rừng được các em học sinh dành tặng cho cô giáo Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Không khí của ngày 20/11 tại điểm trường Nậm Am, xã Thượng Sơn tại vùng cao diễn ra thật giản dị nhưng vô cùng tình cảm. Dù còn cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng vào những ngày này, các bậc phụ huynh vẫn muốn tri ân tới các thầy cô giáo - người ươm mầm ước mơ cho bao thế hệ học sinh. Những món quà là đồ vật thân thuộc rất đơn giản, mộc mạc nhưng lại giàu tinh thần và có ý nghĩa rất lớn với giáo viên vùng cao.

Những tấm bảng được trang trí nhiều màu sắc thay lời tri ân các em học sinh dành cho thày cô

Còn tại trường PTDT bán trú THCS Thượng Sơn, có 427 học sinh, với 35 cán bộ giáo viên. Ngày 20/11 là dịp để tôn vinh và tri ân đối với những người làm nghề giáo dục, những người đã cống hiến cuộc đời và tâm huyết để truyền đạt kiến thức, hướng dẫn và định hình tương lai cho thế hệ trẻ. Để gửi lời tri ân tới các thầy cô giáo, các em học sinh trường PTDT bán trú THCS Thượng Sơn đã tự tay làm thiệp, vẽ tranh trên bảng để tặng thầy cô. Những tấm thiệp chứa đựng lời chúc chân thành, hồn nhiên là món quà vô giá cảm ơn sự hi sinh và công lao tới các thầy cô giáo.

Đối với những vùng đặc biệt khó khăn, từ các cấp chính quyền, nhà trường cho đến giáo viên ai ai cũng tâm niệm 1 điều: Tất cả vì học sinh thân yêu. Bởi ở nơi đây, dạy học không chỉ đơn giản là dạy con chữ mà quan trọng hơn là dạy làm người. Dạy cho các em cách cư xử, cách sinh hoạt, lối sống để học sinh vùng cao khôn lớn, trưởng thành, thay đổi nhận thức, từng bước xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đó chính là sự tri ân lớn nhất đối với thầy cô trong ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phương Duyên - Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc