Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Xín Mần; dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân thôn Táo Thượng

10:02, 09/11/2023

Tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường và toàn xã hội, tạo môi trường, điều kiện thuận nhất để con em đồng bào các dân tộc trong huyện có môi trường học tập, vươn lên trở thành những công dân có tri thức. Đây là yêu cầu được đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Quyền Bí thư Tỉnh ủy đưa ra tại buổi khảo sát, làm việc với tập thể cán bộ, giáo viên Trường PTDT nội trú THCS&THPT huyện Xín Mần.

 

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu với cán bộ, giáo viên Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Xín Mần.

Năm học 2023-2024, Trường PTDT nội trú THCS&THPT huyện Xín Mần có tổng số 15 lớp với gần 500 học sinh và 31 cán bộ, giáo viên. Về cơ bản cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường được đầu tư hoàn thiện phục vụ cho công tác dạy và học. Công tác nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo ngày càng đi vào thực chất. Tuy nhiên hiện nay, toàn trường vẫn còn thiếu 7 giáo viên bậc THPT, 100% học sinh ăn ở, học tập tại trường nên công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường cũng còn nhiều hạn chế. Xác định việc truyền dạy kiến thức là nhiệm vụ trọng tâm còn việc rèn luyện kỹ năng sống là yêu cầu bắt buộc, nhà trường đã đẩy mạnh việc thành lập các câu lạc bộ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền để thu hút học sinh. Đồng thời sắp xếp các không gian, góc học tập khoa học để các em vừa được học tập, nghiên cứu và rèn luyện kỹ năng sống.

Nói chuyện với thầy và trò Trường PTDT nội trú THCS&THPT huyện Xín Mần, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ với những khó khăn của nhà trường nhất là tình trạng thiếu giáo viên, chất lượng giáo dục chưa đồng đều. Khắc phục những khó khăn đó, thầy và trò nhà trường đang từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống, nhất là việc đưa các giá trị văn hóa truyền thống vào truyền dạy gắn với đó là bài trừ hủ tục. Định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị gia đình, nhà trường và toàn xã hội tăng cường công tác phối hợp tạo môi trường, điều kiện thuận nhất để con em đồng bào các dân tộc trong huyện có điều kiện học tập, vươn lên trở thành những công dân có tri thức.

Do đặc thù là trường liên cấp, trực thuộc Sở GD&ĐT song lại thực hiện nhiệm vụ đào tạo con em đồng bào các dân tộc địa phương. Do đó, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị huyện Xín Mần và ngành GD&ĐT tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác phối hợp để tạo điều kiện tốt nhất cho nhà trường hoàn thành nhiệm vụ. Mỗi thầy cô giáo và các em học sinh cần không ngừng khắc phục khó khăn, vươn lên dạy tốt, học tốt theo đúng phương châm dạy thật, học thật, thi thật và chất lượng thật.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và chung vui ngày hội đại đoàn kết với bà con nhân dân thôn Táo Thượng, xã Bản Ngò, huyện Xín Mần. Cùng tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Táo Thượng là thôn trung tâm của xã Bản Ngò, có hơn 100 hộ sinh sống, chủ yếu là đồng bào dân tộc Nùng. Trong thời gian qua, cùng với sự quan tâm, đầu tư của Trung ương và tỉnh, bà con nhân dân trong thôn đã đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống mới. Đến nay, cơ bản đời sống của nhân dân đã được nâng lên, xuất hiện một số mô hình kinh tế có hiệu quả, tỷ lệ hộ nghèo trong thôn chỉ còn 17%.

Đoàn công tác của Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà thôn Táo Thượng
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm gian hàng thủ công truyền thống của thôn Táo Thượng.

Chung vui với bà con nhân dân thôn Táo Thượng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ban Công tác mặt trận, nhân dân trong thôn đã đạt được. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị nhân dân tiếp tục đoàn kết, chung tay xây dựng nông thôn mới ở khu dân cư gắn với 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang.

Quyền Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn, nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Thường xuyên, kiên trì thực hiện tốt Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh. Quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho con em trong các gia đình, dòng họ đến trường, đến lớp học tập đầy đủ./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc