Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chương trình Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

15:43, 17/12/2023

Cùng với tất cả các địa phương trên cả nước, trong 2 ngày 16 và 17/12, tại khu vực Công viên cây xanh thành phố Hà Giang, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

 

Người dân tham gia thực hành sử dụng thiết bị chữa cháy

Với thông điệp mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng cháy chữa cháy, trong thời gian 2 ngày hơn 1 nghìn đại biểu là đội ngũ giáo viên, học sinh và người dân trên địa bàn thành phố đã được giới thiệu về một số vụ cháy, nổ gần đây, gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng và tài sản; tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp về cách phòng, chống cháy nổ; kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn tại nhà ở hộ gia đình, nhà cao tầng, khu vực đông dân cư. Thực hành kỹ năng dập lửa, sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas; kỹ năng thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân.

Thông qua chương trình Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã góp phần xây dựng quần chúng nhân dân trở thành cánh tay nối dài của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ở cơ sở. Việc mỗi người dân, chính quyền địa phương, cơ quan, đoàn thể được trang bị đầy đủ kiến thức sẽ góp phần hạn chế tối đa những thiệt hại do cháy, nổ gây ra, đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Phương Duyên - Tuân Đạt


Ý kiến bạn đọc